Dừng, hạn chế một số hoạt động, dịch vụ tại vùng cấp độ 3

.

ĐNO - Tối 12-11, UBND thành phố ban hành công văn về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch tại phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Đây là 2 địa phương sẽ chuyển cấp độ 2 lên cấp độ 3 từ 6 giờ ngày 14-11.

Theo đó, đối với phường An Hải Bắc, áp dụng giới hạn từ phía bắc đường dẫn cầu sông Hàn và mép phía tây đường Ngô Quyền đến giáp ranh phường Nại Hiên Đông. Đối với phường Nại Hiên Đông, áp dụng toàn địa bàn phường. 

UBND thành phố giao UBND quận Sơn Trà chủ động quyết định và chịu trách nhiệm xác định vùng nguy cơ để áp dụng biện pháp hành chính theo cấp độ như đề xuất, trên quy mô nhỏ nhất nhưng bảo đảm yêu cầu an toàn, kiểm soát, phòng, chống Covid-19.

Trong trường hợp đặc biệt hoặc cần thiết liên quan đến hoạt động (trong đó có hoạt động y tế) và các biện pháp hành chính (hoạt động của các trường hợp tiêm đủ liều, chưa tiêm đủ liều vắc-xin...), UBND quận Sơn Trà căn cứ tình hình thực tế chủ động quyết định, cho phép hoạt động đối với từng nhóm đối tượng nhưng phải bảo đảm các biện pháp an toàn, linh hoạt. 

Tổ chức điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân tại phường An Hải Bắc và phường Nại Hiên Đông, thực hiện tiêm ngay tại địa phương, bảo đảm an toàn tiêm chủng và an toàn phòng, chống dịch.

UBND quận Sơn Trà triển khai chỉ đạo thực hiện một số biện pháp, cụ thể:

Đối với người dân từ vùng cấp độ 3 (vùng cam), thực hiện nghiêm quy định 5K; khi đi đến vùng cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch. 

Không được đi đến vùng cấp độ 4 (vùng đỏ), khu vực phong tỏa y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với vùng đỏ và phải được chính quyền địa phương đó chấp thuận). 

Khi tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao... phải bảo đảm điều kiện đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. 

Tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Trong đó, hoạt động trong nhà tập trung không quá 20 người; hoạt động ngoài trời tập trung không quá 50 người tại cùng thời điểm. 

Tiệc đám hiếu, hỷ, liên hoan... tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 20 người tại cùng thời điểm. 

Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (gọi chung là nhà hàng, quán ăn) chỉ được phép bán mang về, không được phục vụ khách tại chỗ. 

Chợ truyền thống, chợ đầu mối chỉ được bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán, người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát-xa, quán bar, internet, trò chơi điện từ, làm đẹp, casino, bi-da tiếp tục dừng hoạt động. Cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 3 người cùng thời điểm. 

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác (trừ nhà hàng, quán ăn) phục vụ tối đa 20 người cùng một thời điểm; bảo đảm giãn cách 2 mét giữa người với người. 

Hoạt động khai thác thủy sản đối với người dân và tàu thuyền: người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.