Y tế - Sức khỏe

Sẽ cung cấp đủ vaccine phòng Covid-19 cho các địa phương để tiêm mũi 4

20:56, 21/05/2022 (GMT+7)

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh 63 tỉnh, thành phố về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: TTXVN
Tiêm vaccine phòngCovid-19 cho người dân. Ảnh: TTXVN

 Theo đó, thực hiện kế hoạch phân bổ vaccine phòng Covid-19 trong tháng 5-2022 đã được Bộ Y tế phê duyệt, dựa trên số đối tượng cần tiêm mũi nhắc lại của từng địa phương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân bổ vaccineCovid-19 cho các tỉnh, thành phố.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ cung ứng đủ vaccine và bơm kim tiêm theo nhu cầu cho triển khai tiêm nhắc mũi 4 của các tỉnh, thành phố.

Các địa phương triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại mũi 4 cho các đối tượng: Người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch; và người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm vớiCovid-19 cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, đặc biệt chủ động rà soát khu công nghiệp trên địa bàn, ưu tiên triển khai sớm cho đối tượng công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Để đảm bảo sử dụng hiệu quả vaccine phòng Covid-19 đã được phân bổ, đồng thời triển khai tiêm liều nhắc lại nhằm tăng cường miễn dịch phòng bệnhCovid-19 cho những người đã được tiêm chủng, Viện Vệ sinh dịch tế trung ương đề nghị Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị, cơ sở tiêm chủng khẩn trương hoàn thành triển khai tiêm nhắc vaccine phòngCovid-19 mũi 3 cho đối tượng trên 18 tuổi và tiêm đủ liều cơ bản cho trẻ từ 12 - 17 tuổi trong quý II năm 2022 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo Báo Tin tức

.