Tập trung triển khai công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19

.

UBND thành phố vừa ban hành công văn gửi các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung triển khai công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi nhắc lại theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, UBND thành phố.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện cam kết, chịu trách nhiệm với Chủ tịch UBND thành phố về thực hiện chỉ tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế; ký cam kết với Chủ tịch UBND các phường, xã về việc triển khai tiêm chủng và chịu trách nhiệm về kết quả tiêm chủng của địa phương; xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu tiêm chủng cụ thể, rõ ràng cho từng đối tượng, ở từng địa bàn và có biện pháp xử lý nếu không đạt được chỉ tiêu đề ra.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm khẩn trương chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý, UBND các phường, xã và huy động các lực lượng tại địa phương để rà soát, vận động, tuyên truyền người dân đi tiêm chủng; thực hiện truyền thông liên tục các thông điệp tuyên truyền về tiêm chủng (mũi nhắc lại, tiêm chủng cho trẻ em) trên các phuơng tiện thông tin tại địa phương; truyền tải nội dung đến các tổ trưởng tổ dân phố, các bí thư chi bộ, hội phụ nữ và các hội, đoàn thể địa phương để lồng ghép trong các cuộc họp tuyên truyền, phổ biến cho người dân.

Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng phương án bố trí các điểm tiêm chủng phù hợp theo hướng tại chỗ, tạo điều kiện cho người dân và trẻ em đi tiêm chủng. Bảo đảm công tác tiếp nhận, bảo quản, tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

Trong quá trình triển khai thường xuyên cập nhật tình hình, báo cáo tiến độ, chủ động đề xuất các biện pháp nhằm triển khai có hiệu quả công tác tiêm; dự trù, phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 cho các quận, huyện bảo đảm mục tiêu tiêm chủng liều nhắc lại đạt 90% và các trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong quý 2 năm nay.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tiếp tục rà soát và vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động, người chăm sóc trẻ chưa tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đi tiêm chủng đầy đủ theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương và Sở Y tế đẩy mạnh việc tuyên truyền về hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đến cán bộ, giáo viên, vận động phụ huynh, người giám hộ cho trẻ tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19…

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, tính đến ngày 1-6, đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, đã có 103.648 trẻ (chiếm 101%) tiêm vắc-xin mũi 1 và 100.053 trẻ (97,88%) tiêm vắc-xin mũi 2. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, dự kiến toàn thành phố có 87.544 trẻ đủ điều kiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và hiện đã có 26.031 trẻ tiêm mũi 1 (chiếm 29,73%).

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.