Đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

.

Chiều 5-4, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị liên quan về tiến độ thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cải tạo và bổ sung trang thiết bị Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Đây là 2 dự án được HĐND thành phố thông qua tại Nghị quyết số 295/NQ-HĐND ngày 22-5-2020 với kinh phí hơn 1.578 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có Covid-19 kéo dài trong nhiều năm qua khiến tiến độ thực hiện các dự án bị chậm. Cụ thể, dự án Nâng cấp Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng với tổng mức đầu tư hơn 788 tỷ đồng, quy mô đầu tư xây mới trung tâm kỹ thuật và khám điều trị chất lượng cao 14 tầng nổi, 399 giường bệnh; hạ tầng kỹ thuật bên ngoài và trang thiết bị y tế liên quan... Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo và bổ sung trang thiết bị Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng có tổng mức đầu tư hơn 790 tỷ đồng có quy mô cải tạo, nâng cấp các khối nhà hiện trạng A, B, C, D, E, F và nhà cầu nối; cải tạo, bổ sung hệ thống phòng cháy chữa cháy; cải tạo nền, sàn, trần, gạch, đá ốp và các vật dụng kiến trúc, các kết cấu đã hư hỏng, xuống cấp để hoàn thiện, thay mới; các trang thiết bị xây lắp công trình và thiết bị y tế đồng bộ đi kèm...

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu tại buổi làm việc.  Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng, chủ đầu tư kiêm điều hành dự án, do các năm từ 2020-2022, Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Bên cạnh đó, dự án vừa cải tạo và xây mới với quy mô lớn, phức tạp nhiều khó khăn trong đánh giá hiện trạng, lên phương án thiết kế. Đơn vị tư vấn phải lên phương án thiết kế và lập phương án di dời trang thiết bị, người bệnh đáp ứng nhu cầu vận hành bệnh viện trong quá trình cải tạo. Trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, Ban quản lý đã hủy thầu và tổ chức đấu thầu lại do nhà thầu tham dự không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu theo quy định của Luật Đấu thầu. Việc tư vấn tiếp thu hoàn thiện hồ sơ mất nhiều thời gian do việc lấy ý kiến và giải trình các ý kiến của cơ quan chuyên môn nhiều lần; khó khăn trong việc cập nhật những thay đổi về quy chuẩn thiết kế trong hồ sơ thiết kế phòng cháy chữa cháy, phải bổ sung nhiều hạng mục phát sinh nhằm đáp ứng yêu cầu theo quy định...

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh, đây là 2 công trình y tế trọng điểm của thành phố, được HĐND thành phố thông qua nghị quyết đầu tư từ năm 2020 và đến nay đã chậm tiến độ. Thường trực HĐND thành phố đề nghị các đơn vị khẩn trương tiến hành các phần việc liên quan, trước mắt tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án Đầu tư xây dựng cải tạo và bổ sung trang thiết bị Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân khi đến khám, chữa bệnh tại đây, đó là tình trạng xuống cấp, quá tải của cơ sở vật chất.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi cũng lưu ý các đơn vị, trong quá trình thi công hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng đến các hộ dân, người bệnh, đặc biệt là trẻ sơ sinh; bảo đảm an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy. Trong quá trình triển khai, các sở, ngành nghiên cứu xem xét các kiến nghị của các đơn vị, làm cơ sở tham mưu kịp thời cho UBND thành phố ban hành các văn bản để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.