Y tế - Sức khỏe

Phẫu thuật xóa cận cho 10 bệnh nhân

18:35, 11/10/2023 (GMT+7)

Ngày 11-10, Bệnh viện Mắt Việt An (địa chỉ 115 Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu) cho biết, vừa phẫu thuật xóa cận thành công cho 10 bệnh nhân thông qua trang thiết bị hiện đại cùng công nghệ khám, chữa bệnh và điều trị tiên tiến nhất, giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại thị lực.

Người trực tiếp khám, thực hiện phẫu thuật là bác sĩ Bùi Tiến Hùng, người được cấp bằng quốc tế về phẫu thuật Lasik với dao OUP-SBK, phẫu thuật Phaco, phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng laser cùng nhiều chứng chỉ phẫu thuật nhãn khoa chuyên sâu khác. Ông được mệnh danh là "Bàn tay vàng trong làng phẫu thuật khúc xạ Phakic ICL" của Đông Nam Á.

Các bệnh nhân được phẫu thuật thuộc nhiều ngành nghề khác nhau đã chọn Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng để xóa cận, trong đó có những người đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau như Quảng Nam, Đà Nẵng…

Phẫu thuật xóa cận tại Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng được thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp. Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm, tận tâm trong công việc bảo đảm quá trình phẫu thuật được thực hiện một cách an toàn, hiệu quả và hạn chế xảy ra biến chứng. Bên cạnh đó, Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng đầu tư vào các thiết bị và máy móc hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu, nhằm đáp ứng các yêu cầu phẫu thuật đòi hỏi sự phức tạp và chính xác.

Chị Yến (trú Đà Nẵng), sau khi thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp laser tại Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng đã có thể hoạt động nhẹ nhàng. “Tôi đã bị cận khoảng 8 năm nay rồi, ban đầu tôi cũng quen dần khi sử dụng kính cận, tuy nhiên thì về sau khi mà phải làm việc nhiều thì tôi thường xuyên bị mỏi mắt, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt nên tôi đã quyết định xóa cận. Quá trình phẫu thuật diễn ra rất nhẹ nhàng và hoàn toàn không cảm thấy đau, thị lực hồi phục dần ngay sau khi phẫu thuật”, chị Yến chia sẻ.

Theo bác sĩ Huỳnh Quốc Vũ, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng, hoạt động phẫu thuật xóa cận tại bệnh viện được diễn ra nhanh chóng, chính xác. Bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn, quá trình hồi phục nhanh, có thể trở lại với cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Đây là kết quả của sự phối hợp, hỗ trợ giữa đội ngũ bác sĩ bệnh viện với bác sĩ Bùi Tiến Hùng, góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và tận tâm với từng đôi mắt của bệnh nhân.

Thời gian qua, Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng đã không ngừng đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như máy điều trị khúc xạ Excimer Laser MEL 90; hệ thống phẫu thuật khúc xạ Laser VISUMAX; hệ thống phẫu thuật Phaco Legion TX - 20P; hệ thống phẫu thuật Phaco Legion Centurion Active Sentry HP; máy điều trị khúc xạ Excimer Laser MEL 90; kính hiển vi phẫu thuật mắt OMS - 90…

“Với phương châm hoạt động “Sáng mắt sáng tương lai”, chúng tôi hy vọng với đội ngũ nhân viên tận tâm, có trình độ chuyên môn cao kết hợp với trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng sẽ là địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân gần xa gửi gắm để thực hiện khám, điều trị một cách có hiệu quả các bệnh về mắt”, bác sĩ Vũ cho biết.

PHAN CHUNG

.