.

Giữ an ninh trật tự ở quận Liên Chiểu

.

Quận Liên Chiểu có diện tích rộng, nơi tập trung hàng trăm ngàn công nhân, sinh viên đến làm việc và học tập, cùng nhiều dự án đã và đang triển khai khiến số lượng và đối tượng dân cư trên địa bàn có nhiều biến động. Tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở đây vì thế cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho hay, trên địa bàn quận có nhiều điểm cho thuê trọ, tiệm cầm đồ… Đây là điều kiện phát sinh tội phạm và cũng là nơi tội phạm tìm đến trú ngụ. “Những năm qua, lực lượng Công an quận và Công an các phường thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình và dự báo chiều hướng hoạt động của các đối tượng, kịp thời kiểm soát, tấn công quyết liệt với các loại tội phạm”, Đại tá Nguyễn Văn Hoa nói.

Theo báo cáo của Công an quận Liên Chiểu, trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn quận xảy ra 42 vụ phạm pháp hình sự, trong đó chủ yếu là trộm cắp tài sản (21 vụ), cố ý gây thương tích (9 vụ). Lực lượng chức năng đã điều tra, khám phá 9 vụ liên quan đến ma túy; lập biên bản và xử lý hơn 2.500 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Tỷ lệ điều tra, phá án đạt hơn 81%. Riêng các vụ án nghiêm trọng đều được khám phá đạt tỷ lệ 100%.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hoa, ngoài các vụ giết người do mâu thuẫn nhỏ, hành vi “cố ý gây thương tích” hiện xảy ra khá nhiều, chủ yếu ở lứa tuổi thanh-thiếu niên, mà nguyên nhân hầu hết do mâu thuẫn cá nhân, hoặc gây chuyện sau khi uống rượu bia. “Điều này tác động lớn đến tình hình an ninh trật tự, khiến người dân cảm thấy bất an. Do đó, quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý hết sức cương quyết. Các vụ việc nghiêm trọng liên quan loại tội phạm này đều bị xử lý hình sự để tạo tính răn đe cao trong xã hội”, Đại tá Nguyễn Văn Hoa nhấn mạnh.

Dự báo, tình hình ANTT trên địa bàn Liên Chiểu từ nay đến cuối năm sẽ còn nhiều phức tạp. Do đó, lực lượng Công an trên địa bàn quận thường xuyên bám sát các chỉ đạo của Công an thành phố, đồng thời chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không chỉ tội phạm trong lĩnh vực ANTT mà còn liên quan đến các vấn đề “nóng” khác như: an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường... Công an quận cũng yêu cầu Công an các đơn vị làm tốt việc tuyên truyền trong nhân dân về tình hình, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; tuyên truyền các chủ nhà trọ quản lý chặt giờ giấc của công nhân, sinh viên, hạn chế thấp nhất các đối tượng lạ mặt vào nhà trọ, không chứa chấp các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; phối hợp với Công an các địa bàn giáp ranh trong việc trao đổi thông tin, tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực giáp ranh...

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.