.

66 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tật Đà Nẵng

.

Lễ ký kết thực hiện “Chương trình toàn diện và tích hợp trợ giúp người khuyết tật (NKT) tại Đà Nẵng” giai đoạn 2013-2015 giữa UBND thành phố với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) do ông Randy Flay, Giám đốc Văn phòng dự án USAID tại Việt Nam làm Trưởng đoàn, diễn ra vào sáng 21-3.

Chương trình có tổng kinh phí tài trợ 66 tỷ đồng nhằm đáp ứng các nhu cầu của NKT một cách toàn diện, thông qua phương pháp quản lý ca (quản lý trường hợp) trong công tác xã hội, đồng thời cải thiện thông tin dữ liệu liên quan đến NKT. Trong đó, nổi bật là cải thiện chất lượng hỗ trợ chuyên biệt và các dịch vụ y tế công cộng phục vụ việc tầm soát, phát hiện sớm khuyết tật và ung thư tại Đà Nẵng.

Ký kết thực hiện “Chương trình toàn diện và tích hợp trợ giúp người khuyết tật tại Đà Nẵng” giai đoạn 2013-2015.
Ký kết thực hiện “Chương trình toàn diện và tích hợp trợ giúp người khuyết tật tại Đà Nẵng” giai đoạn 2013-2015.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh, Trưởng ban chỉ đạo trợ giúp NKT Đà Nẵng, đánh giá cao sự hỗ trợ của USAID trong thời gian qua trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, xã hội, giúp NKT có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nối tiếp thành công của dự án trước, lần này, thành phố cam kết triển khai thực hiện tốt các hợp phần bảo đảm tiến độ và mục tiêu đề ra.

Đại diện USAID bày tỏ niềm vinh dự khi lần đầu tiên tại Việt Nam triển khai một dự án hỗ trợ toàn diện cho NKT, trong đó Đà Nẵng là thành phố tiên phong thực hiện chương trình này. Trong 3 năm, chương trình hướng đến giúp 10.000 NKT, hỗ trợ hàng trăm đơn vị cung cấp dịch vụ cho NKT ở Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác với hy vọng khi dự án kết thúc, Đà Nẵng xây dựng được hệ thống dịch vụ mạnh, chất lượng cao dành cho NKT.

Tin và ảnh: THU HOA
 

;
.
.
.
.
.