.

1.000 sinh viên Quảng Nam-Đà Nẵng được hướng nghiệp Du lịch

Ngày 21-9, tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), gần 1.000 sinh viên các trường trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng đã tham gia Ngày hội “Sinh viên Quảng-Đà với du lịch”.

Ngày hội hướng nghiệp này là nơi gặp gỡ giữa các đơn vị tư vấn, tuyển dụng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành và 1.000 sinh viên năm cuối ngành du lịch, ngoại ngữ… nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng. Chương trình do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Hiệp hội du lịch Quảng Nam và Báo Lao Động phối hợp tổ chức.

Đây là cơ hội kết nối giữa sinh viên đang theo học ngành du lịch, ngoại ngữ với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, lựa chọn được những sinh viên có đủ năng lực chuyên môn. Đây cũng là dịp để tạo sự liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp du lịch trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch địa phương.

Ngày hội hướng nghiệp có nhiều nội dung phong phú: Tư vấn và hỗ trợ lựa chọn nghề; hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn; Diễn đàn trao đổi và chia sẻ (với 4 nội dung: Nghề hướng dẫn du lịch và điều hành tour, nghề lễ tân khách sạn, nghề bàn-bar, nghề buồng); Đối thoại với các chủ đề: Nguồn nhân lực du lịch dưới góc nhìn của người sử dụng lao động, kinh nghiệm tìm việc trong ngành du lịch…

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, hiện nay nguồn nhân lực du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp tại địa phương và khu vực. Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực sau khi tuyển dụng.

Đây là điều bất cập có lý do nằm ở sự hạn chế hợp tác giữa các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp nhằm định hướng nghề cho sinh viên. Bên cạnh đó, do chưa có sự phối hợp, đồng nhất trong đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch nên đã gây không ít lãng phí cho xã hội.

Chinhphu.vn

                                                                         

;
.
.
.
.
.