.

Lãnh đạo thành phố tiếp khách

.

Kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Đà Nẵng

Sáng 9-2, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tiếp các đoàn khách quốc tế đến thăm, chúc Tết nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ chúc mừng Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục có bước phát triển.

Lãnh đạo thành phố mong rằng trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Ted Osius sẽ làm cầu nối phát triển quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Hoa Kỳ, giới thiệu Đà Nẵng với nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ. Năm 2015 là năm Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là sự kiện quan trọng, thành phố Đà Nẵng sẽ có nhiều hoạt động nhân dịp này.

Chúc Tết Thường trực Thành ủy, Đại sứ Ted Osius khẳng định, ông có tham vọng trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ góp phần đưa đầu tư của Hoa Kỳ từ hàng thứ 5 hiện nay lên đứng đầu về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Đại sứ cam kết sẽ cố gắng hiện thực hóa mục tiêu này. Đại sứ Ted Osius cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của Đà Nẵng trong dự án xử lý môi trường, tẩy rửa chất độc dioxin tại Đà Nẵng và hoạt động tìm kiếm quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam. Trong thời gian đến, Hoa Kỳ sẽ triển khai dự án hỗ trợ cho miền Trung Việt Nam trong việc ứng phó thảm họa thiên tai, trong đó có Đà Nẵng.

Tiếp Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Valentin Dikushin đến chúc Tết, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ khẳng định: Quan hệ chiến lược Việt Nam-Liên bang Nga là mối quan hệ đặc biệt; đồng thời, đánh giá cao vai trò của Tổng lãnh sự Valentin Dikushin trong việc góp phần tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nga. Lượng du khách Nga đến Đà Nẵng cũng tăng trong những năm gần đây.

Tổng Lãnh sự Valentin Dikushin chúc mừng cho quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga, trong đó có quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nga. Năm 2015, hai nước kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Dịp này, hai bên sẽ ký hiệp định thương mại tự do song phương. Việc này sẽ mở ra cơ hội cho hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực; doanh nghiệp của Đà Nẵng sẽ gặp được nhiều đối tác làm ăn. Tổng Lãnh sự Valentin Dikushin khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp làm sâu sắc thêm quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga.

Tiếp Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Phommaseng Khamsene, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ khẳng định: Mặc dù Đà Nẵng không có biên giới chung với Lào nhưng Đà Nẵng hợp tác rất chặt chẽ với các tỉnh Nam Trung Lào. Lãnh đạo thành phố thường xuyên theo dõi, đôn đốc triển khai các dự án hỗ trợ phát triển cho các địa phương này.

Lãnh đạo thành phố cũng rất lưu ý Đại học Đà Nẵng thực hiện tốt các chính sách dành cho lưu học sinh Lào được cử sang đào tạo tại đây. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ chúc Tổng Lãnh sự Phommaseng Khamsene tiếp tục làm cầu nối mở rộng hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào.

Chúc Tết Thường trực Thành ủy, Tổng Lãnh sự Phommaseng Khamsene thông báo một số kết quả phát triển kinh tế, xã hội của Lào trong năm 2014. Đầu tư nước ngoài vào Lào tiếp tục tăng; trong đó Việt Nam là nước đứng đầu. Tổng Lãnh sự Phommaseng Khamsene bày tỏ rất phấn khởi về mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Đà Nẵng với các địa phương Nam Trung Lào liên tục phát triển. Tổng Lãnh sự Phommaseng Khamsene khẳng định sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào, góp phần tăng cường tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước.

S.TRUNG

Sáng 9-2, tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ vui mừng và hy vọng trong năm mới mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Hoa Kỳ ngày càng phát triển.

Giới thiệu với đoàn về thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng có những bước phát triển nhanh trong thời gian qua; đặc biệt, dịch vụ du lịch đạt được nhiều bước tiến quan trọng và trở thành thành phố du lịch hấp dẫn du khách và thu hút nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thành phố còn quan tâm đến công tác xã hội, môi trường; đầu tư nhiều cho y tế, giáo dục…

Trong thời gian tới, thành phố ưu tiên phát triển theo hướng dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao và tiên phong trong các quyết sách, chính sách cởi mở kêu gọi các nhà đầu tư đến với Đà Nẵng. Đối với Hoa Kỳ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và các lĩnh vực khác. Hiện có khoảng 32 doanh nghiệp Hoa Kỳ đang làm ăn tại Đà Nẵng với tổng số vốn trên 300 triệu USD.

Trong thời gian qua, thành phố đã nhận được sự hỗ trợ của Hoa Kỳ nhiều dự án như xử lý chất độc dioxin, xây dựng trường học… Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ mong muốn ngài Ted Osius kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức Hoa Kỳ đến Đà Nẵng tìm hiểu cơ hội đầu tư. Ngoài ra, hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, văn hóa…

Đại sứ Ted Osius cho biết, ông ấn tượng về sự phát triển nhanh và sự điều hành tốt của chính quyền thành phố trong thời gian qua. Với chính sách cởi mở của thành phố, ông Ted Osius hy vọng trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ. Ông Ted Osius cũng đánh giá cao về sự quan tâm và hỗ trợ của chính quyền thành phố đối với người nhiễm HIV/AIDS, tìm kiếm lính Mỹ bị mất tích trong chiến tranh và một số dự án khác; đồng thời đề nghị thành phố hỗ trợ giúp đỡ các chương trình hoạt động của Hoa Kỳ tại Đà Nẵng trong thời gian tới như Chương trình đối tác châu Á-Thái Bình Dương, chuyến thăm của các tàu hải quân Mỹ…

● Sáng 9-2, nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015, Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Phommaseng Khamsene đến thăm và chúc Tết lãnh đạo chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng năm mới sức khỏe và hạnh phúc. Ông Phommaseng Khamsene cảm ơn lãnh đạo thành phố đã hỗ trợ giúp đỡ Lào trên nhiều lĩnh vực, nhất là giáo dục và đầu tư trong thời gian qua và mời lãnh đạo UBND thành phố đến thăm thủ đô Viêng Chăn trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cảm ơn Tổng Lãnh sự Lào đã đến thăm, chúc Tết và chúc mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam-Lào nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

Sáng cùng ngày, Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Valentin Dikushin đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng. Ông Valentin Dikushin bày tỏ vui mừng trước những thành quả mà thành phố đã đạt được trong năm qua trên các lĩnh vực, đồng thời chúc thành phố Đà Nẵng tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm mới. Với cơ sở vật chất và tiềm năng du lịch của Đà Nẵng, ông Dikushin Valentin tin tưởng rằng, trong năm 2015 sẽ có nhiều du khách và nhà đầu tư Nga đến với thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cảm ơn Tổng Lãnh sự Nga đã đến thăm, chúc Tết và chúc mối quan hệ hữu nghị hai nước ngày càng được củng cố và phát triển.

ĐOÀN LƯƠNG

Chiều 9-2, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tiếp Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương, do ông Phan Đình Trạc, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết tại Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thông báo những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng trong năm qua và định hướng phát triển trong những năm tới; đồng thời, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng gửi lời chúc sức khỏe đến lãnh đạo và toàn thể cán bộ; chúc Ban Nội chính Trung ương tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. Ông Phan Đình Trạc gửi lời chúc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng bước sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc; tiếp tục xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố trọng điểm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.