Từ 15-3, thu phí đỗ xe đường Bạch Đằng

.

ĐNO - UBND quận Hải Châu cho biết, từ 6 giờ ngày 15-3, UBND quận Hải Châu chính thức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để đỗ ô-tô trên đường Bạch Đằng (đoạn từ cầu Rồng đến điểm giao Quang Trung). Từ ngày 1-4, tiếp tục triển khai thu phí đường Trần Phú.

Thời gian thu phí trong ngày từ 6 giờ đến 22 giờ, áp dụng cho tất cả các ngày trong năm, trừ những ngày lễ, Tết như: Tết Âm lịch (5 ngày), Tết Dương lịch, lễ 30-4 và 1-5, Giỗ Tổ Hùng Vương và Quốc khánh 2-9.

Mức phí đối với ô-tô dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn là 15.000/lượt/2 giờ; ô-tô từ 16 đến 30 chỗ, xe tải từ 2,5 đến 3,5 tấn chịu mức phí 20.000/lượt/2 giờ; ô-tô trên 30 chỗ, xe tải trên 3,5 tấn chịu mức phí 30.000/lượt/2 giờ. Một lượt đỗ xe tối đa không quá 120 phút, quá thời gian trên sẽ thu thêm các lượt tiếp theo.

Việc trả phí đậu, đỗ xe thực hiện qua ứng dụng Smart Parking. Người dùng sử dụng thẻ cào trả trước do hệ thống Smart Parking phát hành để nạp tiền vào tài khoản đỗ xe. Sử dụng tài khoản thẻ ngân hàng ATM/VISA/MASTER để nạp tiền.

Nếu người sử dụng không đăng ký trả phí đỗ xe, đỗ xe quá thời gian đăng ký, đăng ký trả phí sai loại xe, sai mức phí, đăng ký trả phí sai mã bãi đỗ; nhân viên tuần tra sẽ dán phiếu nhắc nhở vi phạm trên kính xe và phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xử phạt.

Theo đó, sẽ phạt tiền từ 1 đến 3 lần số phí, lệ phí gian lận, trốn nộp phí, lệ phí theo quy định. Mức phạt tối đa là 50 triệu đồng.

Đối tượng nộp phí là tất cả các tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đậu, đỗ ô-tô trong các vị trí đã được kẻ vạch và đặt bảng ký hiệu khu vực cho phép đậu, đỗ ô-tô có thu phí. 

Các đối tượng được miễn thu phí bao gồm xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương đang làm nhiệm vụ (kể cả các loại xe khác đang chở người bị nạn đến nơi cấp cứu); xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định của pháp luật; các xe đang phục vụ các hoạt động cộng đồng được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

THÀNH LÂN

 

;
.
.
.
.
.
.
.