Tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

.

ĐNO - Sáng 14-3, tại Trung tâm Đào tạo thuyền viên, Công ty TNHH Kỹ thuật và dịch vụ hàng hải Nguyên Tiến (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa thời kỳ 1984-1988 tổ chức lễ tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa) ngày 14-3-1988.

Phút tưởng niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến Gạc Ma 14-3-1988
Phút tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma 14-3-1988

Tham dự lễ tưởng niệm có các cựu binh đến từ Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa… Họ là những cán bộ, chiến sĩ từng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại đảo Gạc Ma và quần đảo Trường Sa qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Đại tá Hoàng Duy Lập, nguyên Chỉ huy trưởng Trung đoàn Công binh 83 Hải quân bồi hồi nhớ lại: "Những tháng ngày làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc tại Trường Sa đã tôi luyện cán bộ, chiến sĩ hải quân thành những người con trung kiên, luôn sẵn sàng hiến thân vì lý tưởng mình đã chọn.

Cuộc chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của cán bộ, chiến sĩ hải quân trên quần đảo Trường Sa năm 1988 là dấu son lịch sử, thể hiện lòng trung thành của người lính, quyết tâm bảo vệ đến cùng từng tấc đất, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc. Xin một lần nữa vinh danh các anh - 64 liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma ngày 14-3-1988”.

Đặt những lẵng hoa tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma
Đồng đội đặt những lẵng hoa tưởng nhớ 64 liệt sĩ hy sinh khi bảo vệ Gạc Ma năm 1988.

Lễ tưởng niệm cũng là dịp để các cựu binh cùng nhau ôn lại quá khứ một thời rực lửa, qua đó giáo dục thế hệ trẻ trong việc nuôi dưỡng lý tưởng, không ngại cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân vì độc lập, chủ quyền Tổ quốc và sự phát triển của đất nước.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.