.

Dân vây bắt tàu hút cát trái phép

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 21-4, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã di lý tàu hút cát trộm bị người dân bắt quả tang và đưa về Trạm Biên phòng chân cầu Rồng để tạm giữ và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý.

Đoạn sông qua địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) bị sạt lở nghiêm trọng do tàu hút cát trái phép.
Đoạn sông qua địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) bị sạt lở nghiêm trọng do tàu hút cát trái phép.

Theo một số người dân Tổ 15, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) phản ánh, từ đầu năm đến nay, mỗi đêm có 4-5 chiếc tàu đua nhau hút cát khiến bờ sông qua đoạn này bị sạt lở nghiêm trọng.

Đáng nói, người dân phải túc trực nhiều đêm để đẩy đuổi các thuyền khai thác trái phép, song các đối tượng trên tàu dùng đất, đá ném lại càng khiến người dân hết sức bức xúc.

Vào khoảng 8 giờ sáng 21-4, hàng chục người dân thuộc Tổ 15 (phường Hòa Xuân) đã phát hiện, bắt quả tang một tàu đang khai thác cát trái phép trên sông Cẩm Lệ (địa bàn phường Hòa Xuân), sau đó báo cho Công an phường Hòa Xuân tới lập biên bản.

Chiếc tàu này được bàn giao cho Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Đà Nẵng di lý về Trạm Biên phòng chân cầu Rồng tạm giữ và hoàn thiện hồ sơ, xử lý.

Tin và ảnh: Yên Giang

;
.
.
.
.
.