.

Hỗ trợ tiền điện hộ nghèo, hộ chính sách xã hội

.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 936/QĐ-TTg bổ sung kinh phí năm 2015 cho các địa phương để hỗ trợ tiền điện hộ nghèo, hộ chính sách xã hội.

Mức hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội là 49.000 đồng/hộ/tháng. Khi mức giá điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành thay đổi, mức hỗ trợ tiền điện hằng tháng tương đương tiền sử dụng 30kWh/hộ/tháng sẽ thay đổi tương ứng.

Theo quy định, hộ chính sách xã hội theo tiêu chí do Thủ tướng Chính phủ quy định và có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50kWh, được hỗ trợ tiền điện tương đương tiền điện sử dụng 30kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành.

Những hộ trên phải đáp ứng một trong 3 tiêu chí: là hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, không thuộc diện hộ nghèo theo quy định của pháp luật và có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50kWh ở vùng có điện lưới; là hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội theo quy định của pháp luật sống ở vùng chưa có điện lưới; là hộ đồng bào dân tộc thiểu số sống ở vùng chưa có điện lưới.

Theo Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, thành phố hiện có khoảng 30.000 đối tượng được hưởng chính sách bảo trợ xã hội.

KIM NGÂN
 

;
.
.
.
.
.