.

Khu D chợ Hòa Khánh: Gần 140 hộ kinh doanh ăn uống, giải khát

.

Sau khi được hoàn thành vào tháng 7-2015, khu D chợ Hòa Khánh là nơi buôn bán của 136 hộ kinh doanh mặt hàng ăn uống, giải khát trên tổng diện tích 1.300m2.

Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị tổng kết thực hiện công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm” (khu D) chợ Hòa Khánh vào ngày 19-10 với sự tham dự của 130 tiểu thương.

Nhà lồng khu D chợ Hòa Khánh được xây dựng vào năm 2006 trên nền diện tích 1.000m2, bố trí cho 112 hộ kinh doanh. Qua thời gian sử dụng, khu vực này đã phát sinh hư hỏng, xuống cấp. Giữa năm 2015, Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu thực hiện nâng cấp khu D với tổng kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng, trong đó tiểu thương đóng góp hơn 1,3 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các tiểu thương đã có những trao đổi thẳng thắn với Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu, đề đạt ý kiến đóng góp để chợ Hòa Khánh hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất. Bên cạnh việc nâng cấp, bộ phận quản lý chợ Hòa Khánh đã tổ chức tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh sắp xếp hàng hóa, thu gom rác thải… Khu D chợ Hòa Khánh được chọn làm thí điểm mô hình “Chợ văn minh thương mại”, tiến đến xây dựng chợ Hòa Khánh đạt “Chợ văn minh thương mại”.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.