.

APEC 2017: Cơ hội cho doanh nghiệp Đà Nẵng

.

Sự kiện APEC 2017 không chỉ là cơ hội để Đà Nẵng được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, quảng bá hình ảnh cũng như khẳng định năng lực của thành phố trong việc đăng cai những sự kiện lớn, mà cộng đồng doanh nghiệp còn có điều kiện tiếp cận những nền kinh tế lớn trên thế giới, chủ động quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, đầu tư kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp sẽ có cơ hội trong thu hút đầu tư từ các quốc gia đến từ 21 nền kinh tế của APEC (ảnh chụp tại Công ty TNHH Asian Tech).
Nhiều doanh nghiệp sẽ có cơ hội trong thu hút đầu tư từ các quốc gia đến từ 21 nền kinh tế của APEC (ảnh chụp tại Công ty TNHH Asian Tech).

Ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện APEC, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng, được tiến hành nhanh chóng, kỹ lưỡng; nhiều hạng mục đã được hoàn thành.

Từ tháng 5-2017, 6 sự kiện quan trọng của Năm APEC sẽ lần lượt diễn ra tại Đà Nẵng. Đối với cộng đồng doanh nghiệp, đây là cơ hội để họ quảng bá thương hiệu cũng như tham gia cung ứng các dịch vụ về lưu trú, ẩm thực, hàng lưu niệm, tham gia các hạng mục làm đẹp thành phố…

“Hiện nay, phần lớn các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn đạt đẳng cấp 4, 5 sao trở lên được dành để phục vụ quan khách đến từ 21 nền kinh tế của APEC. Còn đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, khách du lịch và hơn 3.000 phóng viên chính là những khách hàng của các khách sạn, cơ sở lưu trú còn lại. Riêng với vấn đề ẩm thực, theo tôi, ngay từ bây giờ, các đơn vị, cơ sở kinh doanh nên có kế hoạch, ý tưởng để quảng bá với gần 10.000 người sẽ đến Đà Nẵng nhân sự kiện này, nhất là giới thiệu với họ đặc trưng về ẩm thực của Đà Nẵng và làm tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm”, ông Minh nhấn mạnh.

Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá từ sự kiện APEC 2017 là rất lớn. Theo ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, doanh nghiệp và doanh nhân không nên nghĩ sự kiện APEC 2017 chỉ là sân chơi cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, mà cơ hội chia đều cho tất cả những ai biết nắm bắt.

“Mình nhỏ thì làm theo cách của người nhỏ. Ngay từ bây giờ, các cơ sở kinh doanh đặc sản như bánh tráng thịt heo, mì Quảng, bánh khô mè, các sản phẩm lưu niệm… hãy đầu tư, trang trí điểm bán hàng. Mình cứ làm cho ra trò, phục vụ cho gần 10.000 người sang đây thì nguồn lợi thu về không nhỏ”, ông Lê Anh nói.

Ông Nguyễn Diễn, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, trước thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đơn vị này sẽ tổ chức 5 hội nghị, diễn đàn đối thoại cho doanh nghiệp trong và ngoài nước; trong đó có 4 sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng. Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp tìm kiếm hợp tác, đầu tư. Doanh nghiệp Đà Nẵng nên theo dõi sát sao các hoạt động này; đặc biệt, nên chủ động tìm hiểu kỹ về các tiêu chí và mạnh dạn đăng ký tham gia.

“Người ta đến Đà Nẵng để tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn. Vì vậy, từ bây giờ, các doanh nghiệp có nhu cầu phải lên kế hoạch gham gia và tiếp cận ngay; đồng thời, chủ động tham mưu các ý tưởng hay và hiến kế cho Ban tổ chức nhằm thực hiện thành công sự kiện, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Đà Nẵng”, ông Nguyễn Diễn nhấn mạnh.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.