.

Ông Viktor Yanukovych sẽ họp báo tại Nga

.

ĐNĐT - Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych, người đang bị Ukraina truy nã quốc tế về tội giết người hàng loạt, sẽ tổ chức một cuộc họp báo ở miền nam nước Nga vào hôm nay (28-2).

Ông Viktor Yanukovych
Ông Viktor Yanukovych khi còn là tổng thống Ukraine

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn nguồn tin thân cận với ông Yanukovych cho biết, cuộc họp báo sẽ diễn ra vào lúc 17h00 giờ Moscow (13h00 GMT) tại thành phố Rostov-on-Don, địa điểm họp báo sẽ sớm được công bố.

Trước đó, hôm 27-2, nguồn tin chính phủ Nga giấu tên cho biết, Nga đã chấp nhận yêu cầu của ông Yanukovych về đảm bảo an ninh cho ông và rằng nhà lãnh đạo bị lật đổ của Ukraina hiện đang ở trên lãnh thổ Nga.

Cũng trong ngày 27-2, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Anatoly Antonov cho biết, “Hạm đội Biển Đen của Nga không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho Ukraine”. Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi nhóm người có vũ trang không xác định đã chiếm giữ tòa nhà chính phủ tại khu vực bán đảo Crimea của Ukraina, nơi có căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga.

Moscow đã khẳng định sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraina nhưng đã bày tỏ quan ngại về sự phân biệt đối xử chống lại người Nga trong khu vực.

Lê Na (RIA)

;
.
.
.
.
.