.

Dân Maldives nhìn thấy máy bay MH370?

.

ĐNĐT - Tối 18-3, cảnh sát Maldives cho biết, họ đang điều tra các báo cáo nói rằng, người dân tại thiên đường du lịch này đã nhìn thấy một “máy bay phản lực cỡ lớn bay thấp” vào cái ngày chiếc Boeing MH370 của Malaysia mất tích.

Người dân tại Maldives nói rằng họ nhìn thấy một máy bay cỡ lớn bay thấp khác thường vào ngày chiếc Boeing MH370 mất tích (8-3-2014). Ảnh: AFP
Người dân tại Maldives nói rằng, họ nhìn thấy một máy bay cỡ lớn bay thấp khác thường vào ngày chiếc Boeing MH370 mất tích (8-3-2014). Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố, cảnh sát Maldives nói rằng, họ đang điều tra một báo cáo trên trang tin Haveeru, trong đó có nói tới người dân địa phương đã chứng kiến một máy bay lớn bay bên trên hòn đảo Kuda Huvadhoo, nằm ở tận phía nam Maldives.

Tuyên bố viết: “Cảnh sát đang xem xét các báo cáo truyền thông nói rằng, một máy bay bay thấp đã được nhìn thấy tại Kuda Huvadhoo”.

Trang tin Haveeru cho biết, những người chứng kiến trên đảo Kuda Huvadhoo đã nhìn thấy chiếc máy bay trắng với các sọc đỏ bay về mũi phía nam của Maldives.

“Tôi chưa bao giờ thấy một chiếc máy bay bay thấp trên đầu ở đảo trước đây. Chúng tôi đã nhìn thấy thủy phi cơ nhưng tôi chắc rằng, lần này không phải các máy bay đó. Tôi có thể nhận ra các cửa sổ trên máy bay một cách rõ ràng”, trang tin dẫn lời một người chứng kiến cho biết.

Nhà báo của Haveeru, Farah Ahmed cho biết, một vài nhân chứng cũng đã nói giống như nhau. 

“Thoạt tiên họ nghe tiếng động lớn từ một máy bay bay thấp khác thường và họ chạy ra xem”, nhà báo Ahmed nói với AFP qua điện thoại từ thủ đô Male của Maldives. Tại đây, hằng ngày có hàng chục máy bay thân lớn chở hàng ngàn du khách tới.

Trước đó, một báo cáo nhìn thấy chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Kuala Lumpur đang mất tích hóa ra là cảnh báo giả và các báo nói về các mảnh vỡ trên biển cũng đã đem lại điều gì bổ ích.

Trong khi đó, không lực Thái Lan cho biết ngày 18-3, việc kiểm tra lại dữ liệu radar quân sự của Thái Lan đã phát hiện ra thứ có thể là chiếc máy bay bay về phía tây eo biển Malacca ngay sau khi máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

Điều này trùng khớp với dữ liệu của radar quân đội Malaysia, họ đã định vị chiếc máy bay bay trên eo Malacca, theo hướng ngược lại với hướng chính của máy bay là tới Bắc Kinh vào ngày 8-3.

Ngày 18-3, Trung Quốc đã huy động tàu thủy để tìm kiếm tại các khu vực  mới. 9 tàu tìm kiếm đã được điều tới vùng biển đông nam của Vịnh Bengal và phía tây Indonesia.

Hiện diện tích tìm kiếm đã tương đương với diện tích của Australia. Đồng thời, các nhà điều tra cũng đang xem xét khả năng phi hành đoàn trên máy bay hoặc các cá nhân khác có liên quan tới việc mất tích của máy bay.

Quang Hiển (theo CNA, BBC)

;
.
.
.
.
.