.

Lần đầu kiểm định, đánh giá độc lập chất lượng trường ĐH

.

Ngày 25-10, tại Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN phối hợp với ĐH Đà Nẵng tổ chức đợt khảo sát phục vụ đánh giá độc lập ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường ĐH của Bộ GD&ĐT.

Đoàn chuyên gia đánh giá của Trung tâm đã hoàn thành quá trình nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá và khảo sát sơ bộ. Đến nay, tiến trình đã bước sang giai đoạn khảo sát chính để thực hiện các nhiệm vụ như nghiên cứu hồ sơ minh chứng, thảo luận phỏng vấn nhóm, tham quan, quan sát, kiểm tra cơ sở vật chất tại ĐH Sư phạm.

Khai mạc đợt khảo sát, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh sự cần thiết phải công khai, minh bạch cho xã hội biết chất lượng của mỗi cơ sở giáo dục để người học có sự lựa chọn, các cơ sở giáo dục có sự cạnh tranh và từ đó đi đến phát triển, hoàn thiện.

Ông Nguyễn Quý Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng chất lượng giáo dục ĐHQGHN cam kết thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng để các hoạt động đánh giá xác thực với thực tế, tạo sự tin tưởng của cơ quan Nhà nước và xã hội.

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN cũng đang gấp rút thực hiện các nhiệm vụ để chuẩn bị cho các đợt kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục tiếp theo, đáp ứng yêu cầu của công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong giai đoạn mới ở Việt Nam.

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN là 1 trong 2 trung tâm kiểm định độc lập đầu tiên được thành lập và được Bộ GD&ĐT cấp phép hoạt động hợp pháp ở Việt Nam.

Trung tâm được ĐHQGHN chọn là đầu mối tổ chức các khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Tính đến tháng 9-2015, Trung tâm đã tổ chức được đến khóa 9 chương trình đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục ĐH và trung cấp chuyên nghiệp với tổng số học viên tham dự là 317 người, trong đó 222 người đã được cấp chứng chỉ.

Trung tâm đã xây dựng được cơ sở dữ liệu về nguồn kiểm định viên đông đảo, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hoạt động trên khắp cả nước, tạo nguồn nhân lực cho các đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, đồng thời,  kí kết thỏa thuận hợp tác với các ĐH vùng để tư vấn triển khai các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục.

Theo Nguyệt Hà (Chinhphu.vn)

;
.
.
.
.
.