.

Bổ nhiệm chức danh Giáo sư danh dự cho ông Yoshiaki Takahashi

.

Ngày 16-2, Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ bổ nhiệm chức danh Giáo sư (GS) danh dự cho GS Yoshiaki Takahashi (Đại học Chuo, Nhật Bản) vì những cống hiến quý báu của ông đối với Trường Đại học Kinh tế nói riêng và Đại học Đà Nẵng nói chung.

GS.TS Yoshiaki Takahashi là chuyên gia hàng đầu về ngành nhân sự và quản lý doanh nghiệp ở Nhật Bản. Ông là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho quan hệ hợp tác trao đổi học thuật giữa Đại học Đà Nẵng với Trường Đại học Chuo. Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, khi nghỉ hưu, GS.TS Takahashi đã tình nguyện sang Việt Nam dạy và được Đại học Đà Nẵng mời giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng).

* Ngày 16-2, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) tổ chức lễ tiếp nhận Quỹ học bổng trị giá 1 tỷ đồng của GS.TS Yoshiaki Takahashi dành cho sinh viên của trường. Quỹ học bổng này sẽ chu cấp sinh hoạt hằng năm cho sinh viên và hỗ trợ học phí để các em học tập trong 5 năm, tính từ thời điểm bắt đầu cấp. Riêng trong năm 2017, Quỹ học bổng trao tặng 5 suất học bổng cho 5 sinh viên đầu tiên với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.