Tối nay (5-5), sôi động lễ hội đường phố

.

ĐNĐT - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, Lễ hội đường phố diễn ra từ ngày 5-5 đến 23-6 vào tối thứ sáu hàng tuần và các tối thứ bảy không có trình diễn pháo hoa.

Với những màn biểu diễn nghệ thuật hoạt náo, những xe hoa trang trí rực rỡ, Lễ hội đường phố sẽ tạo nên không khí sôi động trên khắp các nẻo đường Đà Nẵng.

Các nghệ sỹ nước ngoài biểu diễn và xuống đường giao lưu với người dân và du khách. Hình ảnh đêm tổng duyệt 4-5
Các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn. Hình ảnh đêm tổng duyệt 4-5

Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, gần 150 nghệ sĩ quốc tế và trong nước với trang phục, đạo cụ biểu diễn cùng 9 xe hoa được trang trí và tạo hình công phu diễu hành qua các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng và dừng lại tại 12 điểm, trong đó có: Đài Tưởng niệm thành phố, khu công viên dọc bờ sông đường Bạch Đằng (đối diện khách sạn Novotel), đoạn giao Trần Hưng Đạo – Nguyễn Công Trứ, khu vực cầu tình yêu-tượng cá chép hóa rồng…

Mỗi xe hoa đại diện cho văn hóa, nghệ thuật và mang biểu tượng từng quốc gia. Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth, cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames.

Xe hoa của nước Nhật sẽ mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở "Mặt trời mọc" là hoa anh đào và cổng Torii.

Các nghệ sỹ nước ngoài biểu diễn và xuống đường giao lưu với người dân và du khách. Hình ảnh đêm tổng duyệt 4-5
Các nghệ sĩ nước ngoài giao lưu với người dân, du khách. Hình ảnh đêm tổng duyệt 4-5

Xe hoa Thụy Sĩ với trang trí kèn sừng đặc trưng, xe hoa Trung Quốc với hình ảnh Vạn lý trường thành…

Trên từng xe hoa, các nghệ sĩ trình diễn những màn nghệ thuật sôi động; tại các điểm dừng, nghệ sĩ sẽ xuống đường giao lưu với người dân và du khách. Ngoài màn trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế, các nghệ sĩ Việt Nam cũng đem đến những món ăn nghệ thuật truyền thống đặc biệt như múa lân, các bài hát đậm chất Việt Nam.

Mô hình xe hoa trang trí mang biểu tượng Việt Nam. Hình ảnh đêm tổng duyệt 4-5
Mô hình xe hoa trang trí mang biểu tượng Việt Nam. Hình ảnh đêm tổng duyệt 4-5

 Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.