Ngân vang những giai điệu tự hào về tháng Tư lịch sử

.

ĐNO - Tối 27-4, tại phố đi bộ Bạch Đằng, Nhà hát Trưng Vương phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thanh âm tháng Tư”, thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức.

Video: Q.CƯỜNG - X.DŨNG
Các ca sĩ Nhà hát Trưng Vương biểu diễn tại chương trình “Thanh âm tháng Tư”. Ảnh: X.D
Các ca sĩ Nhà hát Trưng Vương biểu diễn tại chương trình “Thanh âm tháng Tư”.

Chương trình có thời lượng 90 phút với 17 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024) và Quốc tế Lao động (1-5).

Bằng ngôn ngữ sống động của âm nhạc, các ca sĩ, vũ công của nhà hát đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với 3 phần, gồm: dư âm tháng Tư, Đà Nẵng trong tôi và thanh âm tháng Tư.

Qua đó, ca ngợi ý chí bất khuất, kiêu hùng của các vị anh hùng, thể hiện lòng biết ơn nguồn cội, tình yêu quê hương; truyền thêm cảm hứng để mỗi người dân nỗ lực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tiết mục “Vững bền một cõi non sông” tại chương trình “Giai điệu tự hào”. Ảnh: X.D
Tiết mục “Vững bền một cõi non sông” tại chương trình “Giai điệu tự hào”.

Tối cùng ngày, tại chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà tổ chức chương trình “Giai điệu tự hào”, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Chương trình có hơn 10 tiết mục với hình thức đa dạng, từ tốp ca, đơn ca, hát múa, múa, hoà tấu nhạc cụ đến nhảy sôi động. Trong đó, điểm nhấn là các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về truyền thống cách mạng, con người Đà Nẵng; tinh thần đấu tranh anh dũng, kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước.

Qua đó, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024.

KHÔI NGUYÊN - ĐÔNG HẢI

;
;
.
.
.
.
.
.