.

Vắng Neymar, Brazil vẫn đoạt vé vào tứ kết Copa America

.

Trận đấu sinh tử giữa Brazil và Venezuela ở lượt đấu cuối bảng C Copa America 2015 đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về Selecao. Kết quả này khiến Venezuela phải dừng cuộc chơi, còn Brazil giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng.

Brazil đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng C
Brazil đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng C

Đúng như dự đoán của nhiều người, với việc tiền đạo Neymar bị cấm thi đấu đến hết giải, HLV Dunga đã để cho Robinho tiếp quản vị trí của anh. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên được ra sân ở Copa America, Robinho dù thi đấu khá năng nổ lại không thể ghi bàn trước khi phải nhường chỗ cho hậu vệ Marquinhos trong hiệp 2.

Dẫu sao, Robinho cũng không phải quá tiếc nuối vì chí ít thì anh cũng là người châm ngòi cho bàn thắng mở tỷ số của trung vệ Thiago Silva ở ngay phút thứ 9. Nhờ pha đệm bóng đầy uy lực làm tung lưới Venezuela của Thiago Silva sau quả đá phạt góc của Robinho, Brazil có được bàn thắng sớm cùng lợi thế lớn về mặt tâm lý.

Trong khi đó, Venezuela buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ dẫn đến việc để lộ ra nhiều khoảng trống ở tuyến sau. Đến phút 51, cục diện trận đấu gần như đã an bài sau tình huống Willian đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi tạt vào cho tiền đạo Roberto Firmino dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Trong thế trận lép vế so với Brazil (Venezuela chỉ cầm bóng 43% và tung ra 10 cú dứt điểm, trong khi con số này với Brazil là 17) và còn bị rơi vào tình thế bất lợi về tỷ số, việc đội bóng của HLV Noel Sanvicente tìm được bàn rút ngắn cách biệt cũng là chuyện khiến nhiều người bất ngờ.

6 phút trước khi trận đấu kết thúc, cầu thủ mới được vào sân thay người Miku đã nhen nhóm hy vọng lội ngược dòng cho Venezuela bằng cú sút phạt đẹp mắt buộc thủ môn Jefferson phải vào lưới nhặt bóng. Đáng tiếc, bàn thắng này chỉ làm những phút cuối trở nên đáng xem hơn chứ không thể giúp Venezuela tránh được thất bại.

Video clip trận Brazil thắng Venezuela 2-1 - Nguồn: Youtube

.
 

Vượt qua Venezuela, Brazil có được thứ hạng cao nhất ở bảng C với 6 điểm thu được sau 3 lượt trận. Họ có được vị trí này là do trước đó ít giờ Peru và Colombia đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này vừa đủ để hai đội dắt tay nhau vào tứ kết với cùng 4 điểm. Do hơn về chỉ số phụ nên Peru xếp ở vị trí thứ 2. Còn Colombia đi tiếp với tư cách là 1 trong 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất (cùng với Uruguay).

4 cặp tứ kết Copa America:

06h30 ngày 25-6: Chile - Uruguay
06h30 ngày 26-6:Bolivia - Peru
06h30 ngày 27-6:Argentina - Colombia
04h30 ngày 28-6:Brazil - Paraguay

 Theo Bongda+

 

;
.
.
.
.
.