.

Paralympic Rio 2016: Việt Nam quyết tâm giành huy chương

.

Paralympic (Đại hội Thể thao người khuyết tật thế giới) 2016 sẽ khởi tranh tại Rio de Janeiro (Brazil) từ ngày 7-9.

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham gia thi đấu 3 môn với 11 VĐV và 1 người dẫn đường, gồm các lực sĩ Cử tạ: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan; các VĐV Bơi: Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như, Nguyễn Thành Trung, Đỗ Thanh Hải; các VĐV Điền kinh: Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Nhàn, Nguyễn Ngọc Hiệp và Lê Việt Luân, người dẫn đường cho VĐV khiếm thị Ngọc Hiệp.

Do đấu trường Paralympic quy tụ nhiều VĐV xuất sắc hàng đầu thế giới nên khả năng giành thành tích cao của các VĐV Việt Nam rất khó khăn. Tuy nhiên, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam cũng có nhiều VĐV tài năng, nếu tự tin thi đấu hết mình, cộng thêm may mắn vẫn có cơ hội giành huy chương.

Tại Paralympic 2016, các VĐV Lê Văn Công - người đang nắm giữ kỷ lục thế giới hạng 49kg nam (182kg), Võ Thanh Tùng - HCV 50m tự do nam (S5) tại giải Vô địch châu Âu mở rộng 2015, Trịnh Thị Bích Như - HCB giải Vô địch thế giới 2014 là những niềm hy vọng hàng đầu của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.