.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016

SHB Đà Nẵng nuôi hy vọng

.

Chiều 4-9, vòng đấu thứ 24 V-League 2016 kết thúc với những kết quả không nằm ngoài dự đoán và khiến cuộc đua đến ngôi vô địch càng trở nên căng thẳng.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Dù mất hàng loạt vị trí chủ chốt do chấn thương và thẻ phạt cùng với việc bị dẫn bàn ngay phút thứ 17 sau pha dứt điểm cận thành của Nguyễn Xuân Nam, song SHB Đà Nẵng đã biết khẳng định vị trí ứng viên của mình trong thời gian còn lại khi tiếp Sài Gòn trên sân nhà.

Tuy nhiên, cũng phải nói đến sự may mắn trong bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 32 bởi từ quả phạt góc của Vũ Phong, Eydison đánh đầu lỗi và trở thành đường chuyền hiểm hóc, giúp Merlo dễ dàng lập công cho đội chủ sân Chi Lăng. Khi áp lực được giải tỏa cùng với những điều chỉnh trong hiệp hai của HLV Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng từng bước giành quyền làm chủ thế trận.

Cầm bóng chắc và tăng tốc khi cần thiết, SHB Đà Nẵng liên tục đẩy hàng phòng ngự Sài Gòn vào thế chống đỡ vất vả. Thế nhưng, các chân sút của đội chủ nhà lại bỏ lỡ không ít cơ hội khi Vũ Phong sút phạt đưa bóng chệch cột (phút 50), Eydison không tận dụng thành công đường tạt bóng đúng tầm của Duy Lam (phút 70) hay dù có quá nhiều thời gian lẫn không gian, A Mít vẫn dứt điểm vào đúng tầm tay của thủ môn Tống Đức An (phút 77).

Trong bối cảnh ấy, tiền vệ Hoàng Minh Tâm đã giải tỏa được nỗi lo của SHB Đà Nẵng khi pha đột phá trung lộ và cú dứt điểm rất căng của anh buộc thủ môn Tống Đức An phá bóng, dội cột dọc. Hậu vệ Duy Lam băng lên rất nhanh, thực hiện đường chuyền vừa tầm để Lê Hoàng Thiên (vào thay Đặng Anh Tuấn, phút 76) dứt điểm cận thành, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn 2-1. Đến phút 89, A Mít có đường mở bóng thuận lợi để Merlo thoát xuống, dứt điểm chính diện và ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Trận thắng này giúp SHB Đà Nẵng vẫn còn hy vọng khi cách biệt của đội bóng sông Hàn với nhóm đội xếp trên chỉ là 1 điểm, trong khi V-League 2016 vẫn còn hai vòng đấu. Bởi cũng ở vòng đấu thứ 24, dù dẫn trước 2-1 và thi đấu hơn người khi Thanh Hóa bị 2 thẻ đỏ (Đào Văn Phong, phút 56 và Mai Tiến Thành, phút 80) nhưng Than Quảng Ninh vuột mất chiến thắng khi để Sunday san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà ở những phút bù giờ.

Trên sân nhà, Hà Nội T&T (thắng Sana Khánh Hòa 1-0) và Hải Phòng (thắng QNK Quảng Nam 2-1) cũng giành được trọn vẹn 3 điểm. Ở các trận đấu còn lại, trên sân nhà, Long An chia điểm với Cần Thơ bằng trận hòa 3-3. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng chiến thắng Đồng Tháp 5-2 và Sông Lam Nghệ An đánh bại Bình Dương 2-0.

Như thế, sau vòng đấu này, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng có cùng 44 điểm và SHB Đà Nẵng có 43 điểm. Ở vòng đấu tới (ngày 11-9), SHB Đà Nẵng tiếp Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng làm khách trên sân Long An và Hà Nội T&T phải đối mặt cùng Than Quảng Ninh trên sân khách. Chắc chắn, vị trí của nhóm đội dẫn đầu sẽ có những xáo trộn sau vòng đấu thứ 25 và cuộc đua vô địch vẫn chưa kết thúc.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.