.

Rà soát, hoàn thiện công tác chuẩn bị ABG 5

.

ĐNĐT - Sau buổi kiểm tra của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng với các công trình phục vụ Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5 - 2016) vào ngày 9-9, ngày 10-9, các tiểu ban thuộc Ban tổ chức ABG 5 địa phương tiếp tục rà soát và có nhiều kiến nghị để lãnh đạo thành phố tháo gỡ kịp thời những vướng mắc.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra các công trình phục vụ thi đấu của ABG 5.
Lãnh đạo thành phố kiểm tra các công trình phục vụ thi đấu của ABG 5.

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống lều bạt và sân bãi phục vụ thi đấu cũng như một số công trình phục vụ ABG 5 đã hoàn chỉnh đến 80%. Phần tường bao các khu vực tổ chức ABG 5, hệ thống nhà vệ sinh cũng đang được tiến hành lắp đặt. Tuy nhiên, nếu cụm sân thi đấu ở bãi biển Mỹ Khê được đưa vào hoạt động suôn sẻ thì khu vực thi đấu khu Phương Trang, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và hạ tầng phát triển Đà Nẵng (Ban QLDA) được lưu ý di dời các hàng cây mới trồng để bảo đảm cảnh quan; đồng thời, cần lu lại mặt đường nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển của các VĐV.

Thành phố cũng giao trách nhiệm cho hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn tổ chức các khu vực để, gửi xe gắn máy và ô-tô - đặc biệt, khu vực bãi biển T20 - nhưng phải đảm bảo an ninh trật tự và giá cả. Về nguồn điện cung ứng cho lễ khai mạc, bế mạc cũng như việc truyền hình trực tiếp và các khu vực an ninh, báo chí; Điện lực Đà Nẵng đảm bảo nguồn cấp điện ổn định và có sự hỗ trợ Ban QLDA để cung cấp nguồn điện tại lễ khai mạc và bế mạc.

Các khu vực thi đấu đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ cho các môn thi đấu của ABG 5
Các khu vực thi đấu đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ cho các môn thi đấu của ABG 5

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Trưởng Tiểu ban chuyên môn - kỹ thuật ABG 5, tại lều số 9 là lều Công nghệ thông tin, các đơn vị thi công cần chú trọng lắp đặt lều bạt thật kín và sớm lắp đặt máy lạnh.

Cũng qua thực tiễn của giải Bóng chuyền bãi biển, những hạn chế trong việc tưới nước cho mặt sân thi đấu đã bộc lộ do những vấn đề kỹ thuật của máy bơm. Mặt sân của môn Bi sắt cũng được yêu cầu điều chỉnh. Trong khi đó, với điều kiện thời tiết hiện tại của Đà Nẵng, mặt sân Bóng gỗ cần được lưu ý bảo dưỡng thường xuyên để không ảnh hưởng đến chuyên môn.

Việc di dời hai giàn đèn chiếu sáng của sân bóng đá để bảo đảm cảnh quan và tầm nhìn từ khán đài đến sân khấu lễ khai mạc, bế mạc cũng không ảnh hưởng chuyên môn do toàn bộ các trận đấu đều diễn ra vào ban ngày. Đồng thời, để bảo đảm tính mỹ quan, các đơn vị liên quan đang đề xuất UBND thành phố cho huy động nguồn xã hội hóa để trang trí phía sau khán đài chính của lễ khai mạc. 

Các ki-ốt của Công ty Hoàng Long Yến đang đặt tại khu vực Công viên Biển Đông cũng phải sớm di dời trước ngày 13-9 để đảm bảo tiến độ thi công tại khu vực này. Theo kế hoạch, chậm nhất, ngày 16-9, các đơn vị thi công sẽ bàn giao toàn bộ các công trình phục vụ ABG 5 cho Ban tổ chức để đến ngày 17-9, các bộ môn lắp đặt thiết bị để có sự chuẩn bị tốt nhất khi ABG 5 sẽ chính thức mở màn từ ngày 24-9.

Sana Khánh Hòa giành giải nhất nam Bóng chuyền bãi biển tiền ABG 5

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi tại bãi biển Mỹ Khê (thành phố Đà Nẵng), chiều 11-9, giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2016 - tiền ABG5 kết thúc tốt đẹp. Các thứ hạng nhất, nhì, ba, tư ở nội dung nam lần lượt thuộc về các cặp VĐV Nguyễn  Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh (Sana Khánh Hòa); Phạm Lê Đình Khôi - Nguyễn Ngọc Quý (TP. Hồ Chí Minh); Trần Ngọc Cao Sơn - Lý Văn Quốc (TP. Hồ Chí Minh); Huỳnh Quốc Tính - Nguyễn Tấn Lợi (Quân đoàn 4). Ở nội dung nữ, các đôi VĐV Mai Thị Hoa - Trần Cẩm Thi (TP. Hồ Chí Minh); Ngô Võ Thanh Lam - Trần Thị Trong (Sana Khánh Hòa);  Đỗ Thị Hậu - Hoàng Thị Thanh Huyền (Hải Phòng); Từ Thị Thu Vân - Lê Thị  Bích Vy (Đà Nẵng) cũng lần lượt chia nhau các ngôi nhất, nhì, ba và tư. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải cho Mai Thị Hoa (nữ) và Phạm Lê Đình Khôi (nam) cùng đơn vị TP. Hồ Chí Minh.

ANH VŨ

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.