.

"Tôi chiến thắng có lẽ nhờ thành tích với CLB Hà Nội T&T"

.

Tối 4-1, tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T) đã phát biểu như vậy sau khi giành Quả bóng vàng VN 2016 trong đêm Gala trao giải do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Thành Lương đã trở thành cầu thủ VN đầu tiên 4 lần giành Quả bóng vàng.

Từ trái sang: Xuân Trường, Thành Lương, Minh Tuấn nhận giải thưởng.
Từ trái sang: Xuân Trường, Thành Lương, Minh Tuấn nhận giải thưởng.

Việc không có ứng viên nào thật sự xuất sắc trong bối cảnh đội tuyển VN bị loại ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016 ít nhiều gây ra những tranh cãi từ những người tham gia bầu chọn ngay từ sáng 4-1 khi mà kết quả cuộc bầu chọn còn chưa công bố. Bởi ai cũng có quan điểm của mình khi điền tên cầu thủ vào lá phiếu.

Bản thân các cầu thủ đến tham dự Gala cũng tỏ ra hồi hộp khi không biết mình sẽ giành giải thưởng nào. Và không ngoài dự đoán, Thành Lương đã là người giành chiến thắng sau khi vượt qua hai người đồng đội ở đội tuyển VN là Lương Xuân Trường và Vũ Minh Tuấn. Chiến thắng, lập một kỷ lục mới của bóng đá VN, nhưng Thành Lương cũng tỏ ra không thật sự vui lắm. Bởi tiền vệ 29 tuổi này thẳng thắn thừa nhận rằng mình vẫn chưa phải là người xứng đáng nhất trong số 5 ứng viên vì không thật sự đóng góp nhiều trong màu áo đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2016.

Phát biểu sau lễ trao giải, Thành Lương chia sẻ: “Trước khi đến dự buổi Gala, tôi nghĩ ai trong top 5 cũng đều có khả năng giành Quả bóng vàng VN 2016. Việc tôi giành chiến thắng có lẽ nhờ thành tích cùng CLB Hà Nội T&T vô địch V-League 2016. Bởi nó khiến tôi có lợi thế hơn các đồng đội của mình vốn có cùng một mùa giải AFF Suzuki Cup 2016 không thành công. Chiến thắng khiến tôi rất vui và hạnh phúc”.

Thành Lương cũng chia sẻ rằng việc lập kỷ lục giành 4 Quả bóng vàng VN cũng không phải là điều mà anh hướng tới. Anh nói: “Đối với một cầu thủ, danh hiệu cá nhân chỉ là một thước đo. Tôi không quan trọng việc giành nhiều Quả bóng vàng nhất VN. Mà với tôi, điều quan trọng nhất là tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình, điều tôi luôn có được trong suốt thời gian chơi bóng. Đó mới là điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất. Chỉ tiếc là giờ tôi sẽ không còn khoác áo đội tuyển VN thi đấu nữa khi đã nói lời chia tay đội tuyển VN. Tôi sẽ không thay đổi quyết định đó của mình. Nhưng tôi vẫn còn thi đấu ở V-League và sẽ tiếp tục cống hiến và đem lại niềm vui cho khán giả”.

Giành giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất, nhưng thất bại trong cuộc đua Quả bóng vàng VN 2016 khiến tiền vệ 21 tuổi Lương Xuân Trường cũng không giấu được nỗi buồn khi đã gần chạm đến vinh quang. Tuy nhiên, Xuân Trường lại có một hành động thật đẹp sau khi giành Quả bóng bạc VN 2016. Đó là anh tiết lộ sẽ trích một phần tiền thưởng của mình để ủng hộ cho anh bạn thân (hơn Trường ba tuổi) cùng quê Tuyên Quang đang chữa trị căn bệnh ung thư.

Xuân Trường tâm sự: “Đây là một CĐV trung thành của tôi khi chưa bao giờ bỏ một trận đấu nào mà tôi thi đấu trên sân Mỹ Đình. Ngay cả khi đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư, anh bạn thân này vẫn lặn lội từ Tuyên Quang xuống Hà Nội để cổ vũ cho Xuân Trường và đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2016 trong trận đấu với Indonesia. Tôi chưa bao giờ thi đấu với suy nghĩ phải cố gắng làm điều gì đó để giành một giải thưởng cá nhân của năm. Mục tiêu của tôi là tiếp tục tập luyện, khắc phục những điểm yếu của mình để hoàn thiện bản thân, tiếp tục cống hiến cho CLB lẫn ĐTQG”.

Giải thưởng cụ thể

Quả bóng vàng nam: Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T, vàng), Lương Xuân Trường (Incheon United, bạc),Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh, đồng).

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (TP.HCM, vàng),Chương Thị Kiều (TP.HCM, bạc), Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM, đồng).

Quả bóng vàng futsal: Trần Văn Vũ (vàng), Nguyễn Minh Trí (bạc), Nguyễn Bảo Quân (đồng)cùng đội Thái Sơn Nam.

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Vũ Văn Thanh (HAGL).

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Lê Hoài Lương (TP.HCM).

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng).

Cầu thủ được yêu thích nhất: Lương Xuân Trường (Incheon United).

Giải thưởng cống hiến: HLV Trần Minh Chiến (B.Bình Dương), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam).

Theo Tuổi trẻ

 

;
.
.
.
.
.