.

V-League 2017, SHB Đà Nẵng - FLC Thanh Hóa (lúc 17 giờ, ngày 18-2): Cơ hội cho đội chủ nhà

.

Trong những lần làm khách, chưa bao giờ FLC Thanh Hóa giành được kết quả khả quan trước SHB Đà Nẵng. Ở lần tái đấu này, càng khó khăn gấp bội cho Thanh Hóa khi đội bóng của HLV Petrovic đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng.

Sau khi Pape Omar Faye bị kỷ luật, đến lượt tiền vệ Quốc Phương cũng vừa nhận án phạt “nguội” do phạm lỗi nghiêm trọng ở vòng đấu vừa qua. Không những thế, hàng loạt trụ cột của FLC Thanh Hóa như Hoàng Thịnh, Tăng Tuấn, Uche Iheruome đều đang vật lộn với chấn thương.

Vì thế, dù chưa thể bảo đảm 100% thể lực, cả Uche lẫn Tăng Tuấn phải vào sân trong trận thắng 1-0 trước CLB TP. Hồ Chí Minh ở vòng 5. Trong khi đó, ngày trở lại của Hoàng Thịnh vẫn chưa thể xác định.

Một trận đấu khó khăn với SHB Đà Nẵng (áo cam) đang chờ đợi FLC Thanh Hóa (áo xanh).
Một trận đấu khó khăn với SHB Đà Nẵng (áo cam) đang chờ đợi FLC Thanh Hóa (áo xanh).

SHB Đà Nẵng đã từng bước làm quen với cuộc sống “không Merlo” hay Huy Toàn, Hoàng Quãng. Chuỗi 3 trận liên tiếp bất bại; trong đó, có 2 trận hòa sân khách được xem là một kết quả đáng khích lệ cho thầy trò Lê Huỳnh Đức. Ở vòng đấu trước, dù phải làm khách trên sân Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng đã giành được 1 điểm hoàn toàn xứng đáng.

Dĩ nhiên, rất khó đòi hỏi SHB Đà Nẵng nhập cuộc với những màn tấn công áp đảo, phủ đầu đối phương ngay sau hồi còi khai cuộc. Bởi với lực lượng hiện tại, quá khó để đội bóng sông Hàn đóng vai đội bóng “chiếu trên”.

Nhưng cũng đừng quên, khi cần thiết, SHB Đà Nẵng vẫn thể hiện khả năng tấn công sắc nét với những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn có độ gắn kết cao. Điều này từng được các học trò của Lê Huỳnh Đức trình diễn khá thành công trong phần lớn thời gian hiệp hai khi đối đầu cùng đội chủ nhà Hà Nội FC. Vì thế, sự thiếu vắng Merlo cũng là cơ hội để nhà cầm quân này thử nghiệm thêm nhiều phương án chiến thuật và qua đó xác định SHB Đà Nẵng không phải là “đội bóng một người” mà là “một tập thể với mọi cầu thủ đều biết ghi bàn”, theo cách nói của HLV Lê Huỳnh Đức.

Quả thế thật bởi khi Hà Đức Chinh bị phong tỏa, anh vẫn biết biến thành “chim mồi” để tạo cơ hội cho những đồng đội như Vũ Phong, Hữu Phúc, Ngọc Thắng ghi bàn vào lưới đối phương. Chính cách vận hành ấy giúp đội bóng sông Hàn trở nên nguy hiểm và khó lường hơn, thay vì chỉ “sống” bằng những bàn thắng của Merlo.

Ở lần đối đầu cùng FLC Thanh Hóa, biết đâu Eydison lại trở thành “người hùng” của đội chủ sân, một khi “quân bài” Hà Đức Chinh không còn là bí mật. Một lợi thế tâm lý khác của đội chủ nhà khi sân vận động Hòa Xuân đang trở thành “điểm tựa” khá chắc chắn cho thầy trò Lê Huỳnh Đức, nơi SHB Đà Nẵng đều giành chiến thắng sau 3 trận đã đấu tại đây. Hơn thế nữa, một chiến thắng sẽ đưa đội bóng sông Hàn vươn cao hơn trên bảng xếp hạng và thuận lợi hơn trong việc hướng đến mục tiêu top 3 ở mùa giải này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.