.
Vòng 1/16 UEFA Champions League 2016-2017, Bayern Munich - Arsenal (lúc 2 giờ 45 ngày 16-2)

Không dễ săn "Hùm xám"!

.

Lá thăm định mệnh đưa đẩy Arsenal gặp lại Bayern Munich! Trong 16 năm qua, chính “Hùm xám xứ Bavaria” - biệt danh của Bayern, đã 3 lần đánh bại đội bóng thành London ngay từ vòng 1/16.

Để vượt qua Bayern, Arsenal cần vô hiệu hóa được cặp “song sát” T.Mueller (trái) - Lewandowsky (phải) của đội chủ sân Allianz Arena. 	                                                  Ảnh: Eurosport
Để vượt qua Bayern, Arsenal cần vô hiệu hóa được cặp “song sát” T.Mueller (trái) - Lewandowsky (phải) của đội chủ sân Allianz Arena. Ảnh: Eurosport

Lần này, dù phải làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern nhưng không ít cầu thủ Arsenal đều tự tin sẽ “bắn hạ” được “Hùm xám”.

Trả lời kênh truyền hình Sky Sports News Deutschland, tuy đánh giá cao đội chủ nhà nhưng trung vệ tuyển thủ Đức Shkodran Mustafi vẫn khẳng định: “Dù biết Bayern thường xuyên đánh bại Arsenal và trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn nhưng nếu chơi đúng khả năng, chúng tôi vẫn có thể vượt qua Bayern. Những thử thách trước các đối thủ mạnh ở Premier League giúp chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm”. Trên trang Goal, tiền vệ Oxalade-Chamberlain cũng cho biết, cần quên đi quá khứ dù trong 6 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội, Arsenal chỉ 2 lần giành chiến thắng so với 3 trận thắng của Bayern: “Không cần nhìn lại lịch sử khi chúng tôi có 2 trận đấu trước một đội bóng quá xuất sắc. Nhưng nếu muốn giành chiếc cúp vô địch, cần đánh bại Bayern và chắc chắn không hề có một trận đấu dễ dàng nào từ giai đoạn này”.

Ngay trước thềm trận đấu, trong buổi tập ngày 13-2, tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso của đội chủ nhà chấn thương gối, sau pha va chạm cùng Javier Martinez. Trước đó, Bayern đã không có sự phục vụ của trung vệ Jerome Boateng do thẻ phạt và tiền vệ Franck Ribery đang dưỡng thương.

Tuy nhiên, với một đội bóng dồi dào lực lượng, đội chủ sân không quá lo lắng. Phát biểu trên nhật báo TZ, tiền vệ Arturo Vidal cho biết: “Ở Đức, tất cả các đội đều tập trung phòng ngự khi gặp Bayern. Ngược lại, tại UEFA Champions League, tất cả đều cố gắng chơi thứ bóng đá tấn công. Tôi hy vọng Arsenal sẽ chơi như thế và đó là cơ hội để Bayern thể hiện đúng năng lực của mình”. Trung vệ Mats Hummels cũng dự báo những khó khăn có thể đến từ Arsenal khi đến thời điểm hiện tại, Bayern vẫn chưa thể hiện được năng lực tốt nhất của mình: “Với cá nhân, tôi cảm thấy mọi thứ đều đang rất tốt trong giai đoạn này, dù chúng tôi vẫn chưa đạt mức độ mong muốn. Đối đầu cùng Arsenal sẽ rất khó khăn, song hy vọng đó là một trận đấu hay và đẹp bởi họ thực sự chơi bóng đá. Vì thế, phải tập trung tối đa mới hy vọng giành được một kết quả thuận lợi trước Arsenal”.

Phát biểu trên trang chủ của CLB, HLV Wenger xác định, đội bóng của ông sẽ nỗ lực giành chiến thắng ngay trong trận lượt đi nhằm tận dụng ưu thế sân nhà ở lượt về để lần đầu tiên, vượt qua Bayern từ vòng đấu loại trực tiếp. Thế nhưng, ngôi sao tấn công Lewandowski không nghĩ như thế qua phát biểu trên trang chủ Bayern: “Nếu chúng tôi chơi đúng sức, Arsenal sẽ không có nhiều cơ hội. Sẽ là lý tưởng nếu ghi được ít nhất 1 bàn thắng và không bị thủng lưới”. Trong khi đó, sự kìm nén của Thomas Mueller có thể bùng phát trước Arsenal khi anh chỉ mới có 1 pha lập công sau 20 trận tại Bundesliga cũng như chỉ mới 2 lần “nổ súng” sau 6 trận ở đấu trường châu Âu mùa này. Đáng mừng khi trong trận đấu cùng Ingolstadt hồi cuối tuần, bản năng săn bàn đã trở lại với chân sút 27 tuổi này và do thiếu may mắn, anh mới không có được bàn thắng giải tỏa. Cũng đừng quên rằng, trong 3 trận thắng gần nhất trước Arsenal, Mueller đã đóng góp 4/10 bàn thắng cho Bayern. Và nếu để bị thủng lưới trước, cơ hội để Arsenal hạ gục “Hùm xám” càng mong manh hơn bao giờ hết!

* Cũng vào lúc 2 giờ 45, Real sẽ đón tiếp CLB Napoli (Italia). Thông tin đáng chú ý là “Quả bóng Vàng châu Âu” C.Ronaldo vừa bị chấn thương đùi phải, sau trận thắng 3-1 trước Osasuna hồi cuối tuần. Nếu C.Ronaldo không thể thi đấu, đây sẽ là thiệt thòi rất lớn cho Real bởi anh đã ghi 21 bàn thắng, sau 26 trận đấu cho Real ở mùa giải này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.