Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á 2017

Thua trên chấm luân lưu, Việt Nam chịu trắng tay

Ở trận tranh hạng 3 vào chiều 3-11, Futsal Việt Nam phải nhận trái đắng và lần này, Myanmar chính là người gieo hận cho đội quân của HLV Miguel Rodrigo.

Không giấu ý đồ tấn công từ đầu, đội tuyển Việt Nam sớm đẩy cao đội hình và liên tiếp uy hiếp khung thành Myanmar nhưng các chân sút thiếu độ chính xác trong những pha dứt điểm hoặc do thủ môn Kyaw Htet Aung quá xuất sắc nên mãi đến phút thứ 10, Trọng Luân mới mở được tỷ số, giúp Việt Nam dẫn trước 1-0. Đến phút 25, Danh Phát tiếp tục nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Đáng tiếc, trong tình huống đối mặt thủ môn đội bạn vào phút 31, Ngọc Sơn lại kết thúc quá cẩu thả, giúp Myanmar thoát khỏi bàn thua trông thấy. Chính tình huống này góp phần giúp Myanmar tìm lại được sự tự tin trong thời gian còn lại. Mặt khác, với thế trận thuận lợi, các học trò của HLV Rodrigo bộc lộ sự chủ quan, bất chấp Myanmar không ít lần đe dọa khung thành thủ môn Ngô Đình Thuận.

Trong đó, Pyae Phyo Maung (số 14), Khin Zaw Lin (số 13), Pyae Phyo Maung (số 9) hay Nyein Min Soe (số 11), Myo Myint Soe (số 7) đã có rất nhiều tình huống áp sát hoặc sút cầu môn rất nguy hiểm. Một trong những tình huống như thế đã mang lại cho Myanmar bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha dứt điểm đẹp mắt của Kyaw Moe Soe (số 4) vào phút 33.

Đến phút 35, Myanmar quyết định áp dụng chiến thuật Power-play (chơi 5 cầu thủ tấn công, không có thủ môn) và từng bước tạo được áp lực trên phần sân đội tuyển Việt Nam. Nỗ lực của Myanmar đã giúp đội bóng của HLV Htay Myint có được bàn san bằng tỷ số 2-2 sau pha dứt điểm cận thành của Nyein Min Soe (số 11) ở phút 36.

Ngay sau khi san bằng tỷ số, Myanamr vẫn duy trì chiến thuật Power-play nhưng vẫn không thay đổi được kết quả trận đấu. Hai đội phải bước vào thi đá 3 quả luân lưu 6 mét và Minh Trí cùng Pyae Phyo Maung (số 9) đều sút hỏng, buộc 2 đội tiếp tục thi đá đối kháng để xác định thắng - thua.

Sau khi Trọng Luân và Naing Ye Kyaw (6) đều thực hiện thành công quá đối kháng thứ nhất, Danh Phát đã không chiến thắng được thủ môn Kyaw Htet Aung còn Aung Aung (số 10) đánh bại được thủ môn Văn Huy (vào thay Đình Thuận trong loạt đá đối kháng), mang lại chiến thắng chung cuộc 6-5 cùng bộ HCĐ cho Myanmar.

Trận chung kết vào tối 3-11 cũng là cuộc tái đấu Thái Lan - Malaysia khi ở vòng bảng, Thái Lan từng vượt qua Malaysia với tỷ số 6-3. Lần này, Thái Lan thắng chung cuộc 4-3 sau 2 hiệp phụ để lần thứ 13 đăng quang ngôi vô địch.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.