Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017: Xứng đáng gọi tên Đinh Thanh Trung

.

Tối 2-1, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 tổ chức Gala trao giải thưởng thường niên cho các danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam năm 2017.

Đinh Thanh Trung hoàn toàn xứng đáng trở thành chủ nhân “Quả bóng Vàng Việt Nam 2017”. Ảnh: NGUYÊN HUY
Đinh Thanh Trung hoàn toàn xứng đáng trở thành chủ nhân “Quả bóng Vàng Việt Nam 2017”. Ảnh: NGUYÊN HUY

Ngay trước khi có kết quả chung cuộc, hầu như không ai ngờ vực về sự vượt trội của thủ quân đội đương kim vô địch V-League Quảng Nam là tiền vệ Đinh Thanh Trung. Bất chấp tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức đã có một mùa giải thăng hoa ở tuổi 32, giúp Bình Dương vượt qua được những thời khắc khó khăn, cũng như bản thân Anh Đức trở thành chân sút nội đầu tiên giành giải “Vua phá lưới” sau 15 năm danh hiệu này thuộc về các chân sút ngoại. Thậm chí, trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia, Anh Đức vẫn tiếp tục cho thấy năng lực của mình khi đội tuyển Việt Nam đang khan hiếm một mũi nhọn thực sự. Không chỉ góp công sức rất lớn vào việc đưa Quảng Nam lần đầu tiên giành danh hiệu Vô địch V-League, Đinh Thanh Trung còn có 10 bàn thắng và 9 pha kiến tạo, trở thành một trong những cầu thủ nội xuất sắc nhất của mùa giải. Hơn thế nữa, dưới màu áo tuyển thủ Việt Nam, Đinh Thanh Trung luôn là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của các đời HLV đội tuyển như Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung và gần đây nhất là HLV Park Hang-seo. Vì thế, không bất ngờ khi Đinh Thanh Trung trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng thứ 23 trong lịch sử trao giải. Trong khi đó, Nguyễn Anh Đức vượt trội tiền đạo trẻ Nguyễn Quang Hải để giành Quả bóng Bạc.

Ban tổ chức cũng trao một số giải thưởng cho nhiều hạng mục khác. Trong đó, Quả bóng Vàng nữ thuộc về thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, Quả bóng Vàng Futsal thuộc về cầu thủ Phùng Trọng Luân, Cầu thủ trẻ xuất sắc thuộc về Đoàn Văn Hậu, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc thuộc về Nguyễn Thị Vạn. Trong khi đó, danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất” được trao cho tiền đạo Claudecir dos Reis Rodrigues Júnior của CLB Quảng Nam. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao thêm một giải thưởng phụ “Cầu thủ được yêu thích nhất” cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Mặc dù đội tuyển U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29 (2017) nhưng năm 2017 vẫn được xem là một năm thành công của các đội tuyển Việt Nam khi có đến 6 đội tuyển ở các cấp độ giành được quyền vào thi đấu vòng chung kết giải Vô địch châu Á. Vì thế, Ban tổ chức kỳ vọng và người hâm mộ cũng đặt niềm tin những cầu thủ được vinh danh hôm nay sẽ tiếp tục góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.