Tuyệt vời quá U23 Việt Nam ơi!

.

●  Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam

● Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng huân chương cho U23 Việt Nam

● Đà Nẵng tặng 1 tỷ đồng cho U23 Việt Nam

Hạnh phúc của Quang Hải (số 19) sau khi hoàn thành “cú đúp” và  giúp U23 Việt Nam san bằng tỷ số 2-2 trước U23 Qatar trong trận bán kết.           Ảnh: AFC
Hạnh phúc của Quang Hải (số 19) sau khi hoàn thành “cú đúp” và giúp U23 Việt Nam san bằng tỷ số 2-2 trước U23 Qatar trong trận bán kết. Ảnh: AFC

Một lần nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chứng minh được khi có niềm tin và quyết tâm cao nhất, U23 Việt Nam có thể làm nên điều kỳ diệu. Và việc vượt qua đoàn quân của HLV Felix Sanchez để giành quyền vào chơi trận chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018 đã xóa tan mọi ngờ vực dành cho U23 Việt Nam trước đó.

HLV  Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo

Sự trưởng thành qua từng ngày của các cầu thủ U23 Việt Nam được thể hiện rõ nét sau mỗi trận đấu. Có thể thua kém đối thủ về thể hình, thể lực, song về bản lĩnh, ý chí, quyết tâm và khát khao chiến thắng, các học trò của HLV Park Hang-seo vượt trội mọi đối thủ. Nếu không bản lĩnh, chắc chắn, các cầu thủ U23 Việt Nam khó vượt qua được ngưỡng tâm lý khi có đến 2 lần phải chịu những quả phạt đền không rõ ràng trước U23 Iraq và U23 Qatar. Trong trận bán kết cực kỳ căng thẳng với U23 Qatar, sau khi Almoez Ali nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bạn vào phút 87, chỉ 1 phút sau, Quang Hải đã có pha dứt điểm không thể cản phá, quân bình tỷ số 2-2, buộc 2 đội phải bước vào 30 phút thi đấu của hiệp phụ. Và sau 30 phút hiệp phụ, khi tỷ số vẫn không đổi, đội bóng của HLV Park Hang-seo lại thể hiện được bản lĩnh cùng khát vọng chiến thắng của mình.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam sau khi giành quyền vào chung kết U23 châu Á.  							                         Ảnh: AFC
Niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam sau khi giành quyền vào chung kết U23 châu Á. Ảnh: AFC

Nếu Quang Hải là “người hùng” trong 120 phút trước đó thì trên chấm phạt đền, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng thực sự là “người hùng” với 2 lần giành chiến thắng khi đối mặt cùng Ahmad Moein và Sultan Al, góp phần mang lại chiến thắng chung cuộc 6-5 cùng chiếc vé vào trận chung kết cho U23 Việt Nam.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo đã dành cho các học trò những lời khen ngợi: “Trước trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì phải thi đấu 4 trận khó khăn trước đó. Tất cả cho thấy sự nỗ lực của toàn đội. Họ đã thi đấu như những chiến binh.Trước trận đấu này, chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục điều đặc biệt. Điều đặc biệt này đến từ cố gắng của các cầu thủ”. Với những chiến tích ấy, người hâm mộ có quyền chờ đợi một thành công tuyệt vời hơn nữa của U23 Việt Nam trong trận chung kết sẽ khởi tranh vào ngày 27-1 tới.

Người hâm mộ ở Đà Nẵng vỡ òa cảm xúc trước chiến thắng ngoạn mục của U23 Việt Nam.  			Ảnh: KHẢ THỊNH 									        Ảnh: XUÂN SƠN
Người hâm mộ ở Đà Nẵng vỡ òa cảm xúc trước chiến thắng ngoạn mục của U23 Việt Nam. Ảnh: KHẢ THỊNH 

Trong trận bán kết còn lại giữa 2 đội U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc, các cầu thủ U23 Uzbekistan đã giành chiến thắng chung cuộc 4-1, sau 120 phút thi đấu.

Như thế, trận tranh hạng ba (lúc 15 giờ, ngày 26-1) diễn ra giữa 2 đội U23 Hàn Quốc và U23 Qatar. Trận chung kết của giải là cuộc đọ sức giữa đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào lúc 15 giờ, ngày 27-1.

* Sau chiến thắng thần kỳ của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar để giành quyền vào chơi trận chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã hội ý nhanh và quyết định thành phố Đà Nẵng sẽ tặng 1 tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 6-5 sau loạt đá luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết giải Bóng đá U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.
Thủ tướng giao Bộ trưởng VH-TT&DL sẽ có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

CHINHPHU.VN

Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng huân chương cho U23 Việt Nam

Ngay sau thắng lợi lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar tại bán kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018, Văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng huân chương xứng đáng với những đóng góp của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cho đất nước.

TTXVN

Người hùng Quang Hải

Trong 7 bàn thắng U23 Việt Nam ghi được tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018, có hơn phân nửa là các pha lập công của tiền vệ nhỏ con Nguyễn Quang Hải, người đang khoác áo Hà Nội FC. Đến sau trận bán kết, Quang Hải đã có 4 bàn thắng tại đấu trường châu lục, thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ không phải là mũi nhọn chủ lực của U23 Việt Nam.

Đáng nói hơn, những pha ghi bàn của Quang Hải đều đậm chất kỹ thuật. Ngoài pha chớp thời cơ, tung cú sút quyết đoán, ghi bàn quyết định trong trận thắng U23 Úc 1-0, Quang Hải là một trong hai “người hùng” của U23 Việt Nam trong trận bán kết vừa qua. Thực hiện dứt điểm cực nhanh sau pha xâm nhập vòng cấm để mang về bàn thắng san bằng tỷ số 1-1, Quang Hải tiếp tục có một siêu phẩm, giúp U23 Việt Nam quân bình tỷ số 2-2 chỉ 1 phút sau khi U23 Qatar ghi bàn. Đón lõng đường bóng được phá lên từ một quả phạt góc, anh đã tung cú cứa lòng chân trái, đưa bóng vào góc chết trước pha tung người trong bất lực của thủ môn U23 Qatar Mohammed Al Bakari. Trước đó, ở trận mở màn cùng U23 Hàn Quốc, Quang Hải cũng từng có pha dứt điểm tương tự, giúp U23 Việt Nam bất ngờ có bàn dẫn trước. Ngoài 2 bàn thắng ghi được trước U23 Qatar, Quang Hải còn liên tục có những pha đi bóng kỹ thuật, làm chao đảo hàng thủ đội bạn. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Quang Hải đã có thể hoàn thành cú hat-trick nếu quả đá phạt của anh (phút 66) không bị xà ngang ngăn cản.

Có thể, anh vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn khi không thực hiện thành công quả luân lưu đầu tiên cho U23 Việt Nam. Nhưng với những gì đã thể hiện, tiền vệ này hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi và chắc chắn, HLV Park Hang-seo còn cần nhiều sự đóng góp của anh khi một trận chung kết đầy khó khăn đang chờ đón U23 Việt Nam.

NGUYÊN AN

Từ nghẹt thở đến vỡ òa vui sướng!

“Tay tôi mỏi nhừ vì vẫy cờ liên tục, cổ họng thì khản đặc. Đã lâu, rất lâu rồi mới được khóc, được cười cùng đội tuyển”, anh Hứa Vĩnh Nhân (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà)

 “Đây thực sự là một chiến thắng quá tuyệt vời. Đã 10 năm rồi người dân Việt Nam mới thắng một trận “đã” và “sướng” như vậy kể từ trận chung kết VFF 2008. Chiến thắng này xứng đáng cho những cố gắng tuyệt vời, sự chiến đấu quả cảm của U23 Việt Nam nơi đất khách quê người. Tự hào lắm U23 Việt Nam! Bóng đá Việt Nam đã thực sự vươn ra biển lớn vẫy vùng rồi”, chị Lê Hoàng Diệu Linh (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

“Nhìn cờ đỏ sao vàng bay khắp các ngả đường, nhìn người dân thành phố và cả nước đoàn kết một lòng mà tôi cảm tưởng như đang sống lại không khí của ngày đại thắng năm 1975”, cụ Lê Văn Lâm (70 tuổi, phường Bình Hiên, quận Hải Châu).

XUÂN SƠN

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.