Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018: Việt Nam - Hàn Quốc (1-2): Kết quả hợp lý

.

Một pha phối hợp ăn ý xuất phát từ Đoàn Văn Hậu, kết thúc bằng cú dứt điểm đẹp mắt của Quang Hải, đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 (phút 17); pha cứu thua dễ dàng của thủ môn Bùi Tiến Dũng trên chấm 11 mét sau quả sút phạt đền kiểu Panelka do Yoon Seung-won thực hiện (phút 47) là những điểm sáng của các học trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu ra quân tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018. Kết quả thua 1-2 chung cuộc trước U23 Hàn Quốc hoàn toàn hợp lý, trong cuộc đối đầu của U23 Việt Nam trước đương kim á quân U23 châu Á trong trận đấu tối qua (11-1).

Dù thất bại trong trận mở màn nhưng U23 Việt Nam (áo trắng) đã có một màn trình diễn khá xuất sắc trước U23 Hàn Quốc.  Ảnh: GOAL
Dù thất bại trong trận mở màn nhưng U23 Việt Nam (áo trắng) đã có một màn trình diễn khá xuất sắc trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: GOAL

Tuy nhiên, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nhận được những lời ngợi khen khi đã có một màn trình diễn không thể tốt hơn trước một trong những ứng viên sáng giá của ngôi vô địch lần này. Bất chấp U23 Hàn Quốc gây sức ép ngay sau hồi còi khai cuộc của trọng tài Turki Al-Khudair (Saudi Arabia), các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn bảo đảm tốt cự ly đội hình, bọc lót cho nhau rất tốt. Vì thế, trong suốt hiệp 1, dù đội bóng của HLV Kim Bong-jil có tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 78% nhưng tuyến phòng thủ của U23 Việt Nam không để quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác. Đáng tiếc duy nhất có lẽ là tình huống bẫy việt vị bất thành của các hậu vệ, tạo cơ hội cho Cho Young-wook xâm nhập vùng cấm địa trước khi thực hiện cú dứt điểm chéo góc, san bằng tỷ số 1-1 vào phút 29.

Trong hiệp đấu thứ hai, U23 Hàn Quốc vẫn là đội nắm giữ thế trận và duy trì áp lực bằng những pha phối hợp nhỏ, ít chạm; kết hợp tổ chức tranh cướp bóng toàn sân. Ngược lại, đội bóng của HLV Park Hang-seo quá ít cơ hội để thực hiện phương án phòng ngự  - phản công khi lần lượt Hà Đức Chinh, Công Phượng lẫn Văn Toàn (thay Hà Đức Chinh từ phút 71) đều thất thế trước đội bạn trong những tình huống tranh chấp tay đôi hoặc quá đơn độc trên hàng công. Áp lực lớn từ U23 Hàn Quốc cùng với những pha tấn công đa dạng khiến hàng phòng ngự U23 Việt Nam dần bộc lộ những khiếm khuyết. Một trong những tình huống ấy khiến U23 Việt Nam phải phạm lỗi và từ chếch phải cầu môn Bùi Tiến Dũng, Yoon Seung-won treo bóng vào trong khu 16,50 mét để Lee Keun-ho bật cao hơn tất cả, đánh đầu chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Hàn Quốc.

*Ở trận đấu sớm của bảng D, U23 Úc có chiến thắng 3-1 trước U23 Syria. Như thế, sau lượt trận mở màn, U23 Úc và U23 Thái Lan đang tạm chia nhau ngôi đầu bảng với cùng 3 điểm. Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Syria vẫn chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên. Ở lượt trận thứ nhì (ngày 14-1), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Úc (lúc 15 giờ) và U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Syria (lúc 18 giờ 30).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.