Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 7-2018 (Từ ngày 10 đến 16-5 tại nhà thi đấu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn)

Sân chơi trong sáng, lành mạnh

.

Hầu hết các ý kiến đánh giá về giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng đều là những lời khen ngợi rất thực tâm. Bởi những nhà tổ chức đã nỗ lực cao nhất nhằm tạo thêm một sân chơi bổ ích, trong sáng, công bằng và lành mạnh cho các cháu TN-NĐ mỗi khi hè về.

Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng góp phần không nhỏ vào sự phát triển của bóng đá học đường.
Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng góp phần không nhỏ vào sự phát triển của bóng đá học đường.

Là một người gắn bó từ đầu với giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Nguyễn Trọng Thao khẳng định:

“Dù chỉ là một giải đấu dành cho lứa tuổi TN-NĐ của hai cấp học phổ thông nhưng qua 6 lần giải, không khó nhận thấy, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng ngày càng được nâng cao về mặt chất lượng, công tác tổ chức thể hiện được tính chuyên nghiệp. Qua đó, tác động không nhỏ để các đội bóng tham gia tranh tài có sự chuẩn bị tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng chuyên môn của các trận đấu”.

Không những thế, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng cũng bước đầu tạo được sự lan tỏa đáng kể khi trở thành động lực cho sự phát triển của phong trào bóng đá học đường. Bởi để đạt thành quả mong muốn, các trường có đội bóng được tham gia giải không chỉ chuẩn bị trong một thời gian ngắn mà đòi hỏi cả một quá trình.

Nhờ đó, các trường mới có thể đạt thành tích tốt tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng hay giải Thể thao học sinh để giành quyền đại diện cho địa phương tham gia giải. Đồng thời, nhằm tạo nền tảng cho đội bóng ở những năm học kế tiếp, các trường đều có kế hoạch đầu tư, đào tạo lực lượng đối với các lứa học sinh kế cận.

Với sự chuẩn bị ngày càng tốt hơn của các đội bóng, chất lượng giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng được nâng cao sau mỗi lần tổ chức. Ảnh: BẢO AN
Với sự chuẩn bị ngày càng tốt hơn của các đội bóng, chất lượng giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng được nâng cao sau mỗi lần tổ chức. Ảnh: BẢO AN

Bên cạnh đó, việc các trung tâm bóng đá cộng đồng đang phát triển với số lượng học viên ngày càng tăng cũng từ một phần tác động của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng.

Cựu tuyển thủ bóng đá Đà Nẵng Nguyễn Văn Nhân (giai đoạn 1990-2000)  hiện là HLV của Trung tâm Bóng đá cộng đồng Nhân Nghĩa thừa nhận, những sự kiện bóng đá đều ảnh hưởng nhất định đến việc phụ huynh cho con em theo học bóng đá ở các trung tâm, mà gần 100 học viên TN-NĐ đang theo học tại Trung tâm Bóng đá cộng đồng Nhân Nghĩa là một minh chứng.

Cũng từ những trung tâm này, các học viên được huấn luyện bài bản, có điều kiện trau dồi kỹ năng chơi bóng để không ít “cầu thủ nhí” là học trò của anh, từng được khoác áo các đội tuyển THCS hoặc tiểu học các quận, huyện thi đấu tại giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng.

Đặc biệt, sau khi Ban tổ chức giải có điều chỉnh về đối tượng thi đấu, cơ hội được tranh tài của các em tại các trung tâm này càng tăng lên. Không những thế, gần 10 trung tâm bóng đá cộng đồng đang hoạt động trên địa bàn thành phố không chỉ đào tạo nên những tài năng bóng đá trẻ mà còn góp một phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng.

“Những sự tương tác ấy đã giúp bóng đá học đường khởi sắc, tạo được sự lan tỏa rất lớn và đây là nơi để những VĐV xuất sắc có cơ hội được tuyển chọn vào Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ SHB Đà Nẵng”, ông Nguyễn Trọng Thao nhận định.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.