Sáng nay (10-5), khai mạc Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng 2018: Chờ những bất ngờ thú vị

.

Sáng nay (10-5), giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018) khai mạc tại nhà thi đấu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Tất cả đang hứa hẹn những bất ngờ thú vị với 7 đội thiếu niên cấp THCS và 7 đội nhi đồng cấp tiểu học (TH) tham gia tranh tài.

Đội Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (áo cam) sẽ không dễ dàng nếu tái đấu cùng Trường THCS Phạm Văn Đồng (áo trắng - xanh) tại giải lần này.
Đội Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (áo cam) sẽ không dễ dàng nếu tái đấu cùng Trường THCS Phạm Văn Đồng (áo trắng - xanh) tại giải lần này.

Thực tế, qua 6 giải trước đây, chỉ duy nhất Trường THCS Hermann Gmeiner (quận Ngũ Hành Sơn, vô địch TN ở giải lần thứ nhất - 2012) bảo vệ thành công danh hiệu của mình, với việc vượt qua Trường THCS Trần Quốc Tuấn (huyện Hòa Vang) trong trận chung kết giải lần thứ 2 (2013).

Từ giải lần thứ 3 (2014) đến nay, ngôi vô địch thường xuyên đổi chủ khi lần lượt các Trường THCS Nguyễn Văn Linh (quận Cẩm Lệ), Trường THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn), Trường THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu) và gần đây nhất, Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ) đăng quang. Càng thú vị hơn khi tại bảng đấu TN, có đến 3 lần các trường THCS quận Ngũ Hành Sơn chiếm thứ hạng cao nhất. Sau đó là các đại diện của quận Cẩm Lệ (2 lần) và quận Liên Chiểu (1 lần).

Trong khi đó, những đơn vị được đánh giá cao như quận Hải Châu, Thanh Khê… cũng chỉ đạt thành tích tốt nhất là HCB của Trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, năm 2012) hay Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê, năm 2015).

Sự đồng đều thể hiện rõ nét hơn tại bảng đấu NĐ khi qua 6 lần giải, ngoài Thanh Khê giành được 2 danh hiệu vô địch (Trường TH Hàm Nghi, năm 2012 và Trường TH Bế Văn Đàn, năm 2014), các đội bóng NĐ của các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang đều một lần đăng quang tại giải.

Bước vào giải lần thứ 7, chắc chắn mục tiêu của hai đội đương kim vô địch Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ, bảng D) và Trường TH Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn, bảng B) vẫn là bảo vệ danh hiệu của mình. Về lý thuyết, thuận lợi cơ bản do cả hai đều được phân vào bảng đấu loại chỉ có 3 đội nên có nhiều quãng nghỉ hơn so với các đối thủ tương lai tại vòng bán kết.

Tuy nhiên, ngay từ vòng bảng, cả Trường TH Mai Đăng Chơn lẫn Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật sẽ gặp lại những đối thủ quen thuộc ở giải lần thứ 6 là Trường TH Hoàng Văn Thụ và Trường THCS Nguyễn Lương Bằng.

Nếu Trường TH Mai Đăng Chơn chỉ vượt qua Trường TH Hoàng Văn Thụ bằng tỷ số sát nút 3-2 ở vòng bảng thì Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật dễ dàng đánh bại Trường THCS Nguyễn Lương Bằng đến 4-1 ở vòng bán kết.

Vì thế, để hướng đến mục tiêu xa hơn, các đội đương kim vô địch không thể khinh suất ở lần gặp lại này. Trong khi đó, Trường TH Hoàng Văn Thụ và Trường THCS Nguyễn Lương Bằng cũng có những kinh nghiệm cần thiết khi lần thứ hai liên tiếp được góp mặt tại giải.

Song đừng quên rằng, những đội đương kim á quân như Trường TH Trần Cao Vân, Trường THCS Phạm Văn Đồng hay những “tân binh” như Trường TH Lê Bá Trinh (quận Ngũ Hành Sơn), Trường TH Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu), Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), Trường THCS Chu Văn An (quận Thanh Khê)… hoàn toàn có khả năng tạo nên những bất ngờ thú vị cho giải đấu lần này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.