.

Anh Khoa chấn thương nặng, Ngọc Hải nhận mức treo giò 6 tháng

.

Ban kỷ luật VFF vừa ra quyết định cấm thi đấu 6 tháng đối với Quế Ngọc Hải, phạt 15 triệu đồng. Đây là án phạt nặng hơn dự kiến ban đầu, sau khi phía SHB Đà Nẵng thông báo tình trạng chấn thương của Anh Khoa là “rất phức tạp và cần nhiều thời gian để chữa trị”.

Ngọc Hải nhận mức treo giò 6 tháng
Ngọc Hải nhận mức treo giò 6 tháng

Được biết, ban kỷ luật VFF đã dự kiến đưa ra án phạt treo giò 3 tháng với Quế Ngọc Hải, nhưng đến phút chót đã thay đổi. Theo đó, ban kỷ luật quyết định Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải của SLNA do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể gây thiệt hại đến sức khoẻ cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng, vi phạm khoản 1 và khoản 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa hCLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 25, ngày 13-9-2015 trên SVĐ Vinh-Nghệ An.

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng do hành vi vi phạm gây ra.  Cầu thủ Quế Ngọc Hải có trách nhiệm nộp tiền phạt theo quy định tại Điều 1 vào tài khoản của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong vòng 15 kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Sở dĩ ban kỷ luật VFF chỉ đưa ra quyết định chính thức vào chiều 18-9, là bởi còn phải đợi kết quả chụp chiếu của cầu thủ Anh Khoa. Ban kỷ luật VFF dựa trên kết quả này để đưa ra một án phạt chính xác nhất.

Theo thông báo của phía SHB Đà Nẵng, chấn thương của Anh Khoa nghiêm trọng hơn rất nhiều so với chẩn đoán ban đầu. Anh Khoa bị vỡ sụn chêm đầu gối trái. Các dây chằng chéo trong, ngoài, trước và sau đều bị đứt hoặc rách. Với chấn thương này, Anh Khoa sẽ cần rất nhiều thời gian để hồi phục, nhưng cũng khó có thể lành lặn như xưa. Cầu thủ này cũng sẽ được đưa sang Singapore để phẫu thuật trong thời gian tới.

Với những diễn biến mới nhất này, nên có thể hiểu vì sao ban kỷ luật đã quyết định xử phạt nặng hơn với Quế Ngọc Hải, vừa mang tính răn đe, vừa tránh những chỉ trích từ dư luận.

Theo Ngô Linh (Dân trí)

;
.
.
.
.
.