.

Hủy bỏ trận giao hữu bóng đá Việt Nam - Philippines

.

Chuẩn bị cho 2 trận đấu rất quan trọng trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 cùng đội tuyển Iraq (ngày 8-10) và đội tuyển Thái Lan (ngày 13-10), đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 27-9 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tập trung, đội tuyển Việt Nam có kế hoạch thi đấu giao hữu cùng đội tuyển Philippines vào ngày 3-10. Sau khi nhận được đề nghị từ VFF, Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) đã ủng hộ và có sự phối hợp cùng VFF trong việc triển khai chuẩn bị tổ chức trận đấu. Thế nhưng, trong văn bản mới nhất gửi VFF, Tổng Thư ký PFF lấy làm tiếc khi trận đấu nói trên không diễn ra như dự kiến.

Nguyên nhân, do PFF không thể triệu tập đầy đủ lực lượng cho đội tuyển quốc gia khi các CLB không trả cầu thủ về phục vụ đội tuyển, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và các cầu thủ đang chuẩn bị thi đấu vòng bán kết RHB Singapore Cup 2015 (diễn ra vào ngày 28-9 và 1-10), bởi thời điểm diễn ra trận giao hữu không nằm trong thời gian quy định của FIFA.

Trước tình thế đó, VFF phải có những điều chỉnh về kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển trước 2 trận đấu nói trên và lãnh đạo VFF cũng đang lên phương án lựa chọn một số đội bóng để đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu, nhằm bảo đảm tốt nhất sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.