.

Dự án Bệnh viện Bưu điện 3: Thu hồi đất, khắc phục ô nhiễm môi trường

.

Ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê), cho biết đã phối hợp với UBND quận Thanh Khê và Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố triển khai việc thu hồi khu đất có diện tích 4,9ha của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) theo quyết định của UBND thành phố vì chủ đầu tư không triển khai đầu tư Dự án Bệnh viện Bưu điện 3.

Khu đất đã được các đơn vị chức năng thu hồi và quản lý tạm thời trong khi chờ thành phố giao đất cho chủ đầu tư mới.
Khu đất đã được các đơn vị chức năng thu hồi và quản lý tạm thời trong khi chờ thành phố giao đất cho chủ đầu tư mới.

Thu hồi dự án bệnh viện

Khu đất xây dựng Bệnh viện Bưu điện 3 giáp khu dân cư Thanh Khê Tây về phía Bắc, giáp đường Yên Khê 1 về phía Nam, giáp khu đất quy hoạch xây dựng Trường THCS Thanh Khê Tây về phía Đông và giáp đường quy hoạch rộng 15,5m về phía Tây, được UBND thành phố Đà Nẵng giao cho VNPT từ cuối năm 2006, bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng từ tháng 5-2007.

Từ đó đến nay, dự án mới chỉ thực hiện dang dở một số hạng mục như: giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật bao quanh... Khu đất này bị bỏ hoang cho cây bụi, cỏ mọc um tùm, trở thành bãi đổ trộm giá hạ, rác thải, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc cho người dân.

Ngày 9-6-2015, UBND thành phố ban hành Quyết định số 4178/QĐ-UBND về việc thu hồi khu đất có diện tích 49.017m2 (4,9ha) thuộc Dự án Bệnh viện Bưu điện 3 của VNPT tại phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) và phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu).

Lý do thu hồi đất là VNPT không còn nhu cầu sử dụng đất, quyết định chấm dứt đầu tư dự án. UBND thành phố cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xác định phần giá trị còn lại trên đất thu hồi, trình UBND thành phố; quản lý chặt chẽ quỹ đất đã thu hồi để sử dụng theo quy hoạch của UBND thành phố.

Bảo đảm vệ sinh môi trường

Theo UBND quận Thanh Khê, để khắc phục ô nhiễm, bảo đảm vệ sinh môi trường khu đất này và các khu đất trống dọc hai tuyến đường Yên Khê 1 và Yên Khê 2, UBND thành phố đã giao quận phối hợp với các cơ quan liên quan và chỉ đạo các địa phương, đơn vị chức năng vận động tổ chức các lực lượng ra quân dọn vệ sinh, cắt cỏ, phát quang và tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh chung tại khu vực. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp tuần tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi đổ rác thải, xà bần không đúng quy định.

Ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây, cho biết: “Để quản lý, bảo đảm vệ sinh môi trường tại khu đất và xung quanh, quận và phường cũng đã cho phép một doanh nghiệp tiến hành rào chắn, xây dựng nhà tạm để có người trông giữ và sử dụng tạm thời làm bãi đỗ xe, để chậu hoa cảnh trong khi chờ thành phố tìm kiếm, giao đất cho nhà đầu tư khác thực hiện quy hoạch”.

Bài và ảnh: NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.