Phản hồi

Bảo đảm vệ sinh môi trường tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang

.

Báo Đà Nẵng vừa nhận được Công văn số 542/BQL-QLHT và MT của Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang (gọi tắt là BQL) phản hồi bài viết “Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang vẫn ô nhiễm nặng” đăng số báo ra ngày 15-11-2018.

Công văn cho hay, các số liệu rác thải được BQL báo cáo và dẫn trong bài viết hoàn toàn chính xác. Công văn cũng cho biết thêm, đầu tháng 11, thời tiết thay đổi, có mưa liên tục cùng gió giông mạnh nên rất nhiều rác thải tấp vào bờ kè ở khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. BQL đã chỉ đạo đội Môi trường tăng cường thu gom rác thải tại bờ kè phía đông vào ngày 5-11 nhưng qua kiểm tra thực tế cho thấy, lượng rác thải đã được dồn thành từng đống trên mặt kè và rác thải trên mặt nước vẫn tiếp tục tấp vào. BQL đã tổ chức dọn vệ sinh tại khu vực này vào sáng 6-11.

Việc thu gom rác trên bờ kè, mặt nước ở Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang được thực hiện thường xuyên từ 7-11 giờ và 13-17 giờ. Trong những ngày thời tiết bình thường, việc thu gom rác được hoàn tất vào cuối ngày. Nhưng vào những ngày thời tiết không thuận lợi, tàu thuyền về nhiều, việc thu gom rác phải mất 2-3 ngày mới hoàn thành.

Công tác bảo đảm vệ sinh trong khu vực được BQL duy trì hằng ngày. Theo đó, nhân viên môi trường thu gom tất cả rác thải trong khu vực; xịt nước dội rửa mặt bằng chợ, các cầu cảng, các bãi xe, đường nội bộ và phun vi sinh khử mùi; pha loãng clorin dội rửa một số khu vực… Toàn bộ nước thải trong khu vực được thu gom về trạm xử lý nước thải của đơn vị để xử lý sơ bộ trước khi chuyển qua Trạm xử lý nước thải Sơn Trà.

Từ khi được UBND thành phố giao việc thu gom rác thải bờ kè, mặt nước Âu thuyền và khu vực chợ đầu mối, BQL luôn nỗ lực bảo đảm vệ sinh môi trường. Song, đây là vấn đề lớn, cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, cộng đồng ngư dân hoạt động trong khu vực, đồng thời cần có thời gian để dần cải thiện tình trạng ô nhiễm.

HUỲNH LÊ
 

;
.
.
.
.
.
.