.

Thiếu nữ bị thiêu đã tử vong, kẻ thủ ác ra đầu thú

.

(ĐNĐT) - Ngày 22-4, Công an quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) cho biết, đối tượng Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu), kẻ tạt xăng thiêu sống chị Phan Thị H.Y. (23 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã trở về đầu thú sau gần 2 ngày lẩn trốn.

Nạn nhân Y. bị bỏng 95% cơ thể và bị tử vong tại bệnh viện.
Mặc dù được cứu chữa tận tình, song nạn nhân Y. bị bỏng 95% cơ thể nên sau một ngày, đã tử vong tại bệnh viện.

Trước đó, khuya 20-4, chị Y. đang ngồi trong phòng trà Dòng Thời Gian (số 48 Lê Đình Dương, phường Phước Ninh, Hải Châu) cùng bạn thì Thành gọi ra ngoài cửa quán rồi dùng lon sơn chứa xăng tạt vào khắp người và châm lửa đốt. Sau đó Thành bỏ trốn ra Nghệ An.

Chị Y. ngay sau đó đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu với mức bỏng 95% và sau một ngày tích cực điều trị nhưng do vết thương quá nặng, chị Y. đã tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng vào tối 21-4.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Phước Thành, Thành là thợ sơn của một gara sửa xe ô tô gần nhà. Thời gian gần đây, Thành thường đến phòng trà Dòng Thời Gian để giải trí và uống nước thì gặp chị Y. Mặc dù biết rõ chị Y. đã có người yêu sắp cưới là anh T.V.Th. nhưng Thành vẫn theo đuổi, tán tỉnh nên bị chị Y. từ chối.

Ghen tức, Thành lên kế hoạch giết chị Y. Tối 20-4, biết chị Y. ngồi ở phòng trà Dòng Thời Gian cùng với bạn, Thành điều khiển xe gắn máy BKS 43C1-148.87 đến trước quán rồi gọi điện cho chị Y. ra gặp.

Chị Y. vừa ra cửa quán thì Thành bất ngờ hất lon xăng vào khắp người rồi bật lửa đốt chị Y. và bỏ trốn.

Công an quận Hải Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tin và ảnh: Yên Giang

;
.
.
.
.
.