.

Xử phạt hướng dẫn viên "chui" hơn 6,3 triệu đồng

.

Ngày 15-3, UBND quận Cẩm Lệ cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Công Nguyên (30 tuổi, quê quán tỉnh Thừa Thiên Huế, hướng dẫn viên du lịch quốc tế thuộc Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng) tổng số tiền 6.350.000 đồng do vi phạm quy định trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cụ thể, ông Nguyên vi phạm: hành nghề nhưng không đeo thẻ, không xuất trình giấy chứng nhận trong khi hành nghề, không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề, không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề.

Trước đó, như Báo Đà Nẵng thông tin, ngày 9-3, ông Nguyên đưa đoàn khách gồm 5 người nước ngoài (3 nam và 2 nữ) tham quan tổ hợp công trình xây dựng không phép tại số 3 Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, chủ đầu tư Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy).

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại tầng 7, tòa nhà ABTEL Tower 3 (số 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ) và người đại diện pháp luật là ông Li Qing Song (quốc tịch Trung Quốc). Công ty được cấp giấy phép hoạt động ngày 16-1-2017 với ngành nghề kinh doanh chính là điều hành tour du lịch.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.