.

Cảnh giác chiêu thuê ô-tô rồi đem cầm cố

.

Chiều 3-4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng phát thông báo cảnh giác đến các cơ quan, doanh nghiệp và người dân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm sử dụng “chiêu” thuê ô-tô rồi đem cầm cố, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, qua tin báo, tố giác tội phạm của hàng chục bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ và khởi tố đối tượng Trương Nhật Tiến (trú số 73 Nguyễn Thị Bảy, quận Thanh Khê) vì lừa đảo hàng chục ô-tô của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, làm thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Công an xác định: Để có tiền cá độ bóng đá qua mạng, Tiến dùng thủ đoạn thành lập Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch N.M. do Tiến làm Giám đốc để tạo thương hiệu.

Mặc dù kinh doanh dịch vụ cho thuê ô-tô tự lái nhưng Tiến không có xe cho thuê mà đi thuê của dịch vụ khác để sử dụng rồi đem cầm lấy tiền chơi cá độ.

Khi phía chủ xe yêu cầu trả xe, Tiến lại đi thuê xe từ đơn vị khác đưa vào chỗ thế chấp. Với thủ đoạn này, từ tháng 6 đến tháng 11-2016, Tiến chiếm đoạt tổng cộng 20 ô-tô các loại và cầm cố từ 40 triệu đồng đến 200 triệu đồng/chiếc.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.