.

“Gừng càng già càng cay”

.

HLV người Croatia, Mirolav Blazevic được xác nhận là HLV già nhất hiện nay. Ông Blazevic hiện đã 78 tuổi đang dẫn dắt NK Zagreb ở giải hạng Nhất Croatia. Sau thành công của HLV Heynckes cùng Bayern ở mùa giải này, giới thống kê bóng đá châu Âu đã xướng tên những lão tướng HLV thành công nhất ở châu Âu hiện nay.

Sir Alex. “Máy sấy tóc” đã 71 tuổi và có hơn 26 năm dẫn dắt M.U nhưng vẫn chưa chịu dừng bước. Sir Alex đang cùng M.U dẫn trước ManCity 12 điểm khi Premier League còn 7 vòng đấu. Như vậy khả năng M.U vô địch nước Anh lần thứ 20 là rất cao.

Jupp Heynckes. Cựu HLV Real Madrid vừa giúp Bayern đoạt Đĩa bạc sớm kỷ lục trong 50 năm Bundesliga. Bayern vô địch sau vòng 28, phá sâu kỷ lục do chính mình nắm giữ là vô địch sau 30 vòng đấu. Tuy đã 67 tuổi và không được Bayern gia hạn hợp đồng nhưng Heynckes cho biết chưa muốn rửa tay gác kiếm.

Trapattoni. Ông được xem là HLV thành công nhất ở cấp CLB tại Serie A (Ý) với 7 chức vô địch Scudetto. Ông cũng rất thành công ở Bayern, Benfica và Red Bull trước khi tìm thử thách ở cấp đội tuyển cùng CH Ireland từ 2008. Thành công của ông là đưa CH Ireland dự World Cup 2010 và được gia hạn tới sau World Cup 2014. Khi đó, ông sẽ bước sang tuổi 75.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.