.

Cuộc chiến mùa Giáng sinh

.

Một ngày trước mùa Giáng sinh 2014, Chelsea trở lại ngôi đầu bảng Premier League sau trận thắng Stoke City 2-0. HLV Jose Mourinho bảo rằng ông rất hạnh phúc trở lại Luân Đôn dù lịch thi đấu dày đặc sắp tới: thứ sáu gặp West Ham, chủ nhật gặp Southampton. Hai tuần liên tiếp phải chơi 2 trận cách nhau có 2 ngày.

Hazard (Chelsea) bị Bardsley (Stoke) phạm lỗi thô bạo nhưng Chelsea vẫn không chùn bước.
Hazard (Chelsea) bị Bardsley (Stoke) phạm lỗi thô bạo nhưng Chelsea vẫn không chùn bước.

Nhà cầm quân Bồ Đào Nha luôn nói những câu đầy ẩn ý. Từ đầu mùa tới giờ, Chelsea chỉ mới thua 1 trận nhưng cho tới lúc này ông mới nói lên chữ “hạnh phúc”. Vì sao? Lịch sử của chính ông cho thấy: Một khi đã đứng đầu bảng xếp hạng ở mùa Giáng sinh thì chắc chắn đội bóng do ông dẫn dắt sẽ vô địch sau đó. Có tới 7 lần như thế! Porto, Chelsea và Inter Milan đã cùng Mourinho vô địch sau khi dẫn đầu bảng mùa Giáng sinh; một lần nữa là với Real Madrid. Mourinho hạnh phúc là thế. Cơ hội vô địch Premier League đang mở ra trước mắt ông.

Mourinho nói đầy ẩn ý. Đội trưởng Terry tỏ ra thận trọng khi Premier League bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. “Chưa từng có đội nào vô địch vào tháng 12 cả. Cách biệt chỉ là 3 điểm. Hai đội bóng thành Manchester (City và United) đều có thừa sức mạnh và ý chí để bứt phá. Chelsea phải thể hiện sự ổn định của mình trong 2 tuần tới”, Terry nhắc nhở đồng đội.

Cuộc chiến mùa Giáng sinh rất khốc liệt. Trận thắng Stoke City, Chelsea thể hiện một đội bóng có sự kết hợp hài hòa giữa tố chất kỹ thuật tuyệt vời và thể chất dũng mãnh. Các cầu thủ Stoke chơi như đao phủ. Hazard hết bị Bardsley sốc ngược thì tới bị Walters đập thẳng vào mắt cá chân tới mức phải ra sân nghỉ. Bất chấp lối chơi bạo lực đó, các cầu thủ Chelsea vẫn mạnh dạn cầm bóng, đột phá và ghi bàn. Khi tiền đạo chủ lực Diego Costa tịt ngòi thì hậu vệ như Terry hay tiền vệ như Fabregas lãnh ngay nhiệm vụ ghi bàn.

Manchester City chứng tỏ họ không phải là đội bóng một người. Khi một người đó là Sergio Aguero không thể ra sân vì chấn thương, Manchester City vẫn thắng 4 trận liên tiếp mà không thủng lưới bàn nào. Cũng như Chelsea, không Aguero, các tiền vệ và hậu vệ như Toure, Silva hay Kolarov thay phiên nhau “nã đạn” vào lưới đối phương.

HLV Louis Van Gaal lên tiếng trận hòa 1-1 với Aston Villa cho thấy Manchester United khó bắt kịp cuộc đua vô địch. Nhiều người nhận xét “Quỷ đỏ” thiếu chất chiến đấu như thời Sir Alex Ferguson để thực hiện cú bứt phá mạnh mẽ nhưng số khác cho rằng cú “hạ mình” của Van Gaal nhằm giúp đội bóng của ông thoát khỏi sức ép cuộc đua. Những cầu thủ lần lượt trở lại thi đấu sau chấn thương đúng thời điểm căng nhất của lịch thi đấu giúp Van Gaal biến hóa đội hình nhiều hơn.

Hãy chờ xem, Manchester City và Manchester United “đuổi bắt” Chelsea như thế nào trong hai tuần tới?

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.