.

Huỳnh Đức sẽ mát tay hơn

.

HLV Lê Huỳnh Đức (ảnh) nói lời xin lỗi tới người hâm mộ đội bóng SHB Đà Nẵng vì đã không hoàn thành mục tiêu ở mùa giải V-League 2015.

Lê Huỳnh Đức.(Ảnh Internet)
Lê Huỳnh Đức.(Ảnh Internet)

Mục tiêu mà ông đề ra trước khi mùa giải khởi tranh là top 3 nhưng cuối mùa lại nằm ở vị trí thứ… 9 - là vị trí thấp nhất của đội bóng sông Hàn kể từ khi HLV Lê Huỳnh Đức tiếp quản từ tay đàn anh Phan Thanh Hùng vào năm 2008. Phần lớn người hâm mộ chán nản với SHB Đà Nẵng mùa giải vừa rồi vì lối chơi quá nhạt nhòa, chất lượng cầu thủ đáng lo ngại. Nguyên nhân xuất phát chủ yếu từ việc HLV Lê Huỳnh Đức tuyển chọn lực lượng cả nội và ngoại binh.

Đầu mùa giải, ông Đức tuyển chọn cặp ngoại binh toàn châu Âu là Gomez (Tây Ban Nha) và Pejic (Croatia). Ông quyết định thay cả hai sau lượt đi đã khiến nhiều người đánh giá là sai lầm… một nửa: đúng với Pejic nhưng chưa đúng với Gomez. Tiền đạo Tây Ban Nha bắt đầu hòa nhập vào lối chơi của SHB Đà Nẵng khi có 6 bàn thắng thì bị ông đẩy đi. Cặp tiền đạo thay thế toàn Bắc Mỹ là Perez (Cuba) và Fraser (Jamaica). Số liệu thống kê cho thấy ông Đức hơi vội trong việc đẩy Gomez rời sân Chi Lăng. Fraser có 8 bàn và Perez có 6 bàn. Nhìn chung, cả hai cầu thủ Bắc Mỹ này đều gây ra sự thất vọng cho người hâm mộ.

Một loạt cầu thủ nội có chất lượng rời sân Chi Lăng sau mùa giải 2014 là Tấn Điền, Cao Cường, Thanh Hưng, Minh Tuấn. Cho tới nay, Tấn Điền vẫn là trụ cột ở hàng thủ của đội đang đứng thứ 5 chung cuộc trên bảng xếp hạng là Sanna Khánh Hòa. Thanh Hưng là một trong những cầu thủ quan trọng của HLV Hoàng Văn Phúc ở QNK Quảng Nam. Đội bóng láng giềng cũng đứng trên SHB Đà Nẵng 1 bậc!

Bù đắp cho 4 sự ra đi đó, HLV Huỳnh Đức kéo về sân Chi Lăng 5 cầu thủ nội, trong đó hậu vệ trái Văn Học là người cũ. 4 gương mặt mới là Phùng Quang Trung (Đồng Nai), Quang Huy (Bình Định), Thanh Nam (An Giang) và Hữu Thụ (Cần Thơ). Sự đóng góp của 4 cầu thủ này rất hạn chế. Lão tướng 32 tuổi Quang Trung đã không còn được ra sân từ ngày 14-2. Hữu Thụ được khoác áo số 10 ở sân Chi Lăng nhưng chỉ mới chơi… 20 phút từ đầu mùa tới nay.

Quang Huy không còn được đá chính từ tháng 2 và chỉ thỉnh thoảng được vào sân từ băng ghế dự bị. Lần cuối cùng Quang Huy được vào sân là trận thắng Cần Thơ hồi cuối tháng 8. Chỉ có Thanh Nam được thi đấu nhiều hơn nhưng nhờ Phước Vĩnh chấn thương. Kể từ khi Phước Vĩnh buộc phải ngồi ngoài thì cầu thủ An Giang này mới có cơ hội ra sân.

Nhìn lại những sai lầm của mùa giải vừa qua, người hâm mộ hy vọng Huỳnh Đức mát tay hơn trong việc tuyển chọn nhân sự cho SHB Đà Nẵng mùa giải tới. HLV Huỳnh Đức là người chưa từng đem về một ngoại binh chất lượng nào cho đội bóng Đà Nẵng, kiểu như Merlo hay Almeida mà HLV Phan Thanh Hùng đem về; chưa từng phát hiện được một tài năng trẻ nào cho SHB Đà Nẵng như anh em nhà Thanh Phúc – Thanh Hưng… Hy vọng lần này sẽ khác với HLV Lê Huỳnh Đức.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.