.

Locked - Trò chơi giải đố đầy trí tuệ

.

Hồi hộp, gay cấn, căng thẳng, thích thú... là những cảm giác bạn sẽ được trải qua khi tham gia trò chơi giải đố đầy trí tuệ tại Locked Đà Nẵng.

Sau khi chơi xong, người chơi sẽ được chụp hình với những nhân vật mô phỏng trong 3 phòng chơi. Trong hình là trang phục của phòng Curse of Pharaoh tương đương mức độ khó 4 sao.
Sau khi chơi xong, người chơi sẽ được chụp hình với những nhân vật mô phỏng trong 3 phòng chơi. Trong hình là trang phục của phòng Curse of Pharaoh tương đương mức độ khó 4 sao.

Locked là một trò chơi nhập vai, người chơi phải giải mã, tìm ra những thông điệp ẩn chứa bên trong các đồ vật được sắp xếp quanh phòng, sau đó vận dụng chúng bằng cách xâu chuỗi lại để thoát ra khỏi căn phòng kín. Trò chơi này yêu cầu người chơi phải có khả năng tư duy logic, cẩn trọng. Anh Trương Kỳ Nam, phụ trách Marketing của phòng game Locked Đà Nẵng, Công ty TNHH The Minds Việt Nam, cho biết trò chơi có 3 loại phòng chơi: Inception, Curse of Pharaoh, Saw tương ứng với mức độ khó từ 3 sao đến 5 sao.

Để tham gia trò chơi, mỗi nhóm cần có từ 3 – 12 người. Mỗi lượt chơi sẽ có 60 phút để giải hết các câu đố trong phòng kín và thoát ra ngoài. Trong vòng một giờ đó người chơi phải bỏ lại hết những vật dụng ở bên ngoài, không điện thoại, không máy tính, không giấy bút... Chỉ có những người bạn đồng hành và sự tư duy sẽ giúp người chơi vượt qua những căn phòng âm u, ánh sáng mờ mờ với âm thanh và những hình thù kỳ dị đôi khi khiến họ sợ “thót tim”.

Lần lượt chơi và vượt qua các cấp độ khó của trò chơi này từ 3 sao đến 5 sao, bạn Võ Thành Nguyên (nhân viên Công ty FPT Software Đà Nẵng) đánh giá mỗi cấp độ trò chơi có những cái khó khác nhau. Trò chơi này rất trí tuệ, yêu cầu kỹ năng logic, quan sát và phân tích rất nhiều. Càng ở cấp độ cao càng cần có sự phối hợp ăn ý giữa các đồng đội, nếu không có tinh thần đồng đội và tin tưởng họ thì sẽ không thể vượt qua được.

Điều mà Thành Nguyên tâm đắc nhất ở trò chơi này là nó đánh lừa được tâm lý của người chơi, khiến người chơi cảm thấy khó trong khi nó thật sự rất đơn giản. “Tuy chỉ là một trò chơi mang tính giải trí nhưng Nguyên rất thích vì nó giúp mình giải tỏa áp lực công việc rất nhiều; trò chơi này còn là cầu nối tình bạn, giúp mình hiểu bạn bè mình hơn. Bên cạnh đó, Nguyên nhận ra rằng sự kiên trì có vai trò rất quan trọng, nếu bạn không thể tìm ra câu trả lời bạn cũng đừng nên bỏ cuộc. Đây thực sự là bài học quý báu trong cuộc sống khi phải đối mặt với những vấn đề khó khăn.”, Thành Nguyên chia sẻ.

Cũng là một trong số ít các nhóm vượt qua được cấp độ 5 sao, một bạn đã chia sẻ trên trang fanpage của Locked Đà Nẵng rằng, có quá nhiều dữ kiện khiến nhóm của bạn khi vào phòng cố gắng tư duy, đưa ra nhiều đáp án nhưng không đúng cái nào. Từ khi nhận được gợi ý và thay đổi chiều hướng suy nghĩ từ phức tạp hóa thành đơn giản hóa, nhóm đã suy luận đúng và giải mã được câu đố. Sau khi chơi xong, bạn nhận thấy đôi khi trong cuộc sống suy nghĩ quá phức tạp sẽ tự làm khó mình, đơn giản mọi thứ thì mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng hơn. Không biết đây có phải hàm ý được lồng vào trò chơi hay không nhưng bạn rất thích điều đó.

Anh Nam cũng cho biết thêm, trò chơi này khá phổ biến ở nước ngoài, bởi tính chất giải trí và tinh thần đồng đội cao, dễ thu hút người chơi. Khi hoàn thành xây dựng Locked Đà Nẵng và đưa vào phục vụ, nhân viên phải giải thích cho người chơi hiểu, hoặc cùng chơi với khách, giúp khách hàng hình dung được là mình sẽ chơi cái gì, vì đây là trò chơi nhập vai, giải đố đầu tiên tại Đà Nẵng, nhiều bạn trẻ vẫn còn khá xa lạ. Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, Locked Đà Nẵng đã thu hút hơn 1.500 lượt chơi, đa số là những bạn trẻ yêu thích mạo hiểm.

Trong khi Đà Nẵng còn có ít những điểm giải trí đặc sắc và thu hút các bạn trẻ thì Locked Đà Nẵng đã mang đến một điều riêng biệt rất thú vị. Từ việc phải vận dụng trí óc để tư duy trong thời gian hạn chế sẽ hấp dẫn những ai mê thử thách bản thân và mong muốn khám giá giới hạn của chính mình. Nhưng điều mà trò chơi này mang tới được đánh giá cao nhất có lẽ chính là tinh thần đồng đội, gắn kết các thành viên trong đội. Người chơi sẽ không thể giải được câu đố nếu chỉ có một mình hay hoạt động riêng lẻ.

Locked là trò chơi nhập vai (phiêu lưu) thực tế bắt nguồn từ một trò chơi điện tử trực truyến mang tên Escape The Room của Nhật Bản và lần đầu tiên được ra mắt công chúng dưới dạng trò chơi thực vào năm 2011 tại Thụy Sỹ và Hungary. Sau hơn 3 năm ra mắt, Escape The Room đã được mua bản quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ lớn trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Hong Kong, Singapore, Thái Lan, Anh,… với ước tính hơn 1.000 phòng game trên toàn thế giới.

CAO MINH

;
.
.
.
.
.