Mỗi tuần một địa chỉ

Du ngoạn vãng cảnh chùa

.

Chùa Nam Sơn được xây dựng vào năm 1962 tại thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Là ngôi chùa nằm ở vùng ngoại ô nên ít người biết tới ngoài những tăng ni, phật tử quanh vùng. Thế nhưng, thời gian gần đây, sau cuộc đại trùng tu, diện tích được mở rộng, ngôi chùa này nhanh chóng được biết đến thông qua các trang mạng xã hội cũng như hình ảnh truyền tay nhau của phật tử gần xa.

Khuôn viên chùa có rất nhiều cây xanh.
Khuôn viên chùa có rất nhiều cây xanh.

Nhìn từ bên ngoài, chùa Nam Sơn gây ấn tượng bởi diện tích xây dựng hoành tráng, lối dẫn vào cổng được trang trí bởi những chiếc đèn lồng mang đậm chất hoài cổ. Trong khuôn viên chùa Nam Sơn có đầy đủ ao phóng sanh, khu vực chánh điện, hội trường dành cho phật tử bái kiến Quán Thế Âm Bồ Tát, nhà đón khách, bãi đỗ xe với tổng diện tích lên tới 10.000m2.

Được biết, toàn bộ kiến trúc chùa hiện nay do chủ trì - Đại đức Thích Huệ Phong - thiết kế và trông coi trong suốt quá trình xây dựng. Chùa được xây dựng trên nguyên tắc lấy yên tĩnh, an lạc, tự tại làm tâm điểm nên khi đặt chân đến đây, du khách không có cảm giác kỳ bí, huyền ảo mà ngược lại, ngôi chùa này giúp cho tâm hồn họ trở nên tĩnh tại, vô ưu.

Trên suốt hành trình thưởng ngoạn tại khuôn viên chùa khá nhiều cây xanh, tiểu cảnh, khách thập phương dễ dàng bắt gặp những lời dạy của Đức Phật về cuộc sống. Bên cạnh đó, trên các bức tường là hiện thân của 84 vị Bồ Tát được chạm khắc tinh xảo, khéo léo.

Một số người cho rằng, tại Nam Sơn, hoàng hôn vào những ngày hè là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày bởi ánh nắng mặt trời chiếu xuống những bóng cây in trên hồ nước đẹp như tranh vẽ. Trong khi đó, vào mỗi buổi tối, ánh sáng từ đèn lồng treo dọc lối đi cũng mang lại vẻ đẹp quyến rũ, tĩnh lặng trong tâm hồn mỗi con người khi dạo bước tại đây.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.