Nếu cần một cuộc chiến

.

“Chính cậu ấy là điều kỳ diệu của mùa bóng! Chính cậu ấy...”, khán đài sân White Hart Lane  đường phố London, nhiều tụ điểm vui chơi ở thủ đô nước Anh những ngày này rộn rã giai điệu vui một bài đồng dao ai đó vừa sáng tác nhằm tôn vinh người hùng. Harry Kane (ảnh), trung phong của câu lạc bộ Tottenham, vừa đi vào lịch sử sân cỏ xứ sương mù với tư cách chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất giải ngoại hạng Anh trong một năm (37 bàn), phá vỡ kỷ lục 36 bàn của danh thủ A. Shearer (Blackburn Rovers) tồn tại 22 năm qua. Với cú hat-trick vào lưới đội Southampton ở vòng đấu vừa rồi, Kane còn chạm đến cột mốc đáng tự hào khác: trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2017 cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ (56 bàn). Về nhì trong xếp hạng này chính là Messi của Barcelona, người vừa để lại dấu ấn đẹp trong chiến thắng siêu kinh điển trên sân Bernabeu.

Một năm rực rỡ với 8 cú hat-trick (khởi đầu với trận thắng West Bromwich ngày 14-1 và kết thúc bằng chiến công trước Southampton ngày 26-12), chàng trai 24 tuổi thừa nhận mình đang sống những ngày hạnh phúc. Anh nói rằng giai điệu bài hát này sẽ sống dài lâu trong tâm khảm như một nhắc nhớ, một thúc giục phải ngày càng tiến bộ. “2017 đúng là năm đáng nhớ với tôi nhưng hy vọng tôi sẽ làm được nhiều điều tốt hơn vào năm mới 2018”, giọng Kane hào hứng. Anh không quên nhắc đến cô con gái Ivy Jane vừa chào đời vào tháng giêng rồi. Thứ ba tới, giải ngoại hạng Anh tiếp diễn với Tottenham đối đầu Swansea và chân sút này không hề ảo tưởng khi hy vọng sẽ lập thêm một hat-trick mới!

Nhưng trong khi Kane và gia đình hồn nhiên với tháng ngày huy hoàng thì không ít người ở London lại mất ăn mất ngủ vì nghĩ đến lúc chân sút này... bỏ đội mà đi. Trên nhật báo The Sun, cựu danh thủ A. Shearer cảnh báo thế nào rồi chàng trai vàng của nước Anh cũng sẽ vào tay các đại gia giàu có Real Madrid hoặc Barcelona với cái giá chuyển nhượng vào dạng kỷ lục. Ký ức về chuyện chân sút G. Bale bỏ Tottenham để đầu quân cho Real Madrid lại sống dậy với nhiều chua xót.

Lo lắng nhiều hơn có lẽ là Daniel Levy, Chủ tịch Câu lạc bộ. Người ta đồ rằng Levy đang làm hết sức để giữ chân Kane, trong đó có kế hoạch nâng lương đến kịch trần cho chân sút này. Dù đã tăng đến lần thứ tư kể từ tháng 8-2014 nhưng lương của Kane hiện chỉ 110.000 bảng Anh/tuần, chẳng hề tương xứng với những gì mà anh đóng góp cho câu lạc bộ. Đành rằng Kane luôn thể hiện chất chung tình, sự thăng hoa của anh có phần không nhỏ đến từ niềm vui được chơi bóng cho một cộng đồng mà anh từng gắn bó nhưng sức ép thành tích, khát vọng thành danh cũng có sức quyến rũ lớn. Hơn nữa, đồng tiền, ngoài chức năng chiêu dụ tài năng còn là đơn vị đo lường chân xác và khẳng định giá trị thích đáng của một cầu thủ.

Thị trường chuyển nhượng tháng giêng chuẩn bị mở cửa với không ít rộn rịp. Van Dijk vừa trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử khi được Liverpool mua về từ Southampton với giá 75 triệu bảng Anh, mức lương 180.000 bảng/tuần. Huấn luyện viên Conte khao khát mua cho được A. Vidal của Bayern Munich đến nỗi bảo rằng nếu cần một cuộc chiến, ông cũng quyết giành cho được tiền vệ này để tăng cường tuyến giữa của Chelsea. Với miếng mỡ thơm mang tên Harry Kane, Tottenham hẳn phải đương đầu với rất nhiều cuộc chiến tiềm ẩn. Từ Madrid, Barcelona, từ Manchester, Liverpool và ngay cả giữa lòng thủ đô London, các họng súng đang rục rịch hướng về White Hart Lane!

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.
.