Fallen Kingdom hút khán giả dù "vướng" World Cup

.

Mặc dù đang trong mùa World Cup 2018 nhưng bom tấn “Jurassic World: Fallen Kingdom” (tạm dịch: Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ, gọi tắt là “Fallen Kingdom”) vẫn nhanh chóng thu về 150 triệu USD để vượt qua “Incredibles 2” và giữ ngôi vị quán quân phòng vé sau 3 ngày đầu trình chiếu tại Mỹ. Bộ phim này đã được đẩy lên chiếu sớm hơn hai tuần tại các thị trường quốc tế do lo ngại các trận bóng đá diễn ra sau khi khai mạc World Cup 2018 sẽ lôi kéo khán giả; tuy nhiên ở thị trường Mỹ thì được xem là “miễn nhiễm” vì bóng đá không phải là môn thể thao yêu thích nhất tại nước này.

Một cảnh trong phim Jurassic World: Fallen Kingdom. Ảnh: The Atlantic
Một cảnh trong phim Jurassic World: Fallen Kingdom. Ảnh: The Atlantic

So với tập phim trước là “Jurassic World,” “Fallen Kingdom” có doanh thu khởi đầu tại Mỹ thấp hơn. Năm 2015, bom tấn có diễn viên Chris Pratt thủ vai chính từng thu về tới 208,8 triệu USD trong tuần đầu ra rạp và kết thúc chiến dịch tại rạp với 1,67 tỷ USD. “Fallen Kingdom” có doanh thu 150 triệu USD tại Mỹ và thêm 561,5 triệu USD từ các thị trường quốc tế, đã đưa tổng doanh thu hiện nay lên hơn 700 triệu USD và việc vượt qua cột mốc 1 tỷ USD là hoàn toàn khả thi.

Trong tập phim mới này, anh chàng Owen do diễn viên Chris Pratt đóng, tiếp tục hành trình phiêu lưu cùng khủng long. Sau thảm họa ở tập phim trước, loài người vẫn chưa rút được bài học mà tiếp tục đem khủng long ra làm công cụ tiêu khiển và chuốc lấy thảm họa. Hình ảnh chú khủng long bị bỏ lại chờ chết trên bến tàu hòn đảo Isla Nublar trước khi bị biển lửa chìm lấp trong “Fallen Kingdom” đã khiến nhiều người xem không cầm được nước mắt.

Cái chết của con Brachiosaurus chắc chắn sẽ không chỉ dừng ở mức lấy nước mắt của khán giả, mà còn đánh động cho các nhân vật về trách nhiệm của con người đối với những sinh vật to lớn này. Cứu thoát được một số loài khủng long là một chuyện, học cách chung sống với chúng lại là một vấn đề khác. Thêm vào đó, thành tựu khoa học không chỉ giúp hồi sinh khủng long, mà nó còn đặt ra những vấn đề đạo đức như việc nhân bản người. Cô bé Maisie (do Isabella Sermon đóng) được tạo ra từ con gái quá cố của Benjamin Lockwood (do James Cromwell đóng) đã đưa đến cho khán giả một cái nhìn khác về trách nhiệm kiến tạo sự sống bằng khoa học. Tuy còn nhiều vấn đề phải nói tới trong Jurassic World 3, nhưng phải công nhận rằng bộ phim đã tạo ra một biến cố mang tính bước ngoặt và giải quyết nó khá trọn vẹn.

Xét về doanh thu, “Fallen Kingdom” là phim có khởi đầu thành công thứ nhì trong lịch sử hãng Universal, xếp sau “Jurassic World”. Giám đốc phát hành phim nội địa của Universal Jim Orr cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng về doanh thu mở màn tại khu vực Bắc Mỹ và kỳ vọng hiệu ứng truyền miệng sẽ giúp bộ phim lan tỏa rộng hơn nữa”.

Trong thời gian tới, bộ phim sẽ còn bị cạnh tranh dữ dội bởi các bom tấn Ant-Man and The Wasp, Hotel Transylvania 3 hay Skyscraper. Trên Rotten Tomatoes, điểm của “Fallen Kingdom” rơi xuống mức 50%. Phản ứng của khán giả theo điều tra sau suất chiếu của CinemaScore cho điểm A-, kém một chút so với điểm A của tập gần nhất. Dẫu vậy, theo dự đoán của giới quan sát thì “Fallen Kingdom” sẽ thu khoảng 350-375 triệu USD ở Mỹ sau khi kết thúc trình chiếu và vẫn được đánh giá là thành công lớn của Universal khi chỉ bỏ ra kinh phí sản xuất 170 triệu USD.

ĐOÀN GIA HUY(Theo Forbes, Cinema Blend)

;
.
.
.
.
.
.