.

Những nguyên nhân chính gây ra cục máu đông

.

Những cục máu đông hay còn gọi là huyết khối trong lòng mạch máu làm cản trở sự lưu thông máu, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, thậm chí đột tử. Vậy các yếu tố nguy cơ dẫn đến sự hình thành các cục máu đông là gì?

 

Ngồi lâu

Ngồi lâu tại một chỗ như khi lái xe, làm việc với máy tính, xem tivi… có thể gây nên sự hình thành các cục máu đông. Vì thế, sau khoảng 45 phút ngồi yên, hãy đứng dậy đi lại để máu tuần hoàn tốt hơn, giảm nguy cơ hình thành huyết khối.

Mang thai

Khi phụ nữ mang thai, lượng estrogen trong cơ thể tăng cao hơn bình thường, dẫn đến tăng lượng yếu tố đông máu, tăng khả năng hình thành huyết khối. Ngoài ra, mang thai làm gia tăng áp lực tĩnh mạch vùng khung chậu và chân, cũng góp phần làm tăng nguy cơ. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần thường xuyên vận động với những bài tập phù hợp như đi bộ, yoga trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh.

Cân nặng

Béo phì là một trong các yếu tố nguy cơ cao dẫn đến sự hình thành huyết khối ở tĩnh mạch chi dưới. Vì vậy, bạn cần giữ trọng lượng cơ thể ở mức phù hợp, giảm cân nếu đang trong tình trạng béo phì.

Nhịp tim không đều

Tình trạng nhịp tim không đều dễ dẫn đến nguy cơ hình thành huyết khối. Vì vậy, cần đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những yếu tố nguy cơ nhằm có phương pháp điều trị thích hợp.

Thuốc tránh thai

Trong một số loại thuốc tránh thai thường có Estrogen và Progestin, có khả năng làm tăng nguy cơ đông máu. Ngoài ra, thuốc tránh thai còn gây ra một số tác dụng phụ khác, vì vậy, bạn hãy lưu ý khi dùng thuốc tránh thai.

Hút thuốc

Trong thuốc lá có chứa một số chất độc hại làm tổn thương thành mạch nên làm tăng khả năng hình thành cục máu đông.

Chấn thương chân

Những chấn thương ở chân rất dễ gây ra sự hình thành các cục máu đông ở tĩnh mạch sâu chi dưới.
Tuổi tác

Sự hình thành huyết khối có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào nhưng thông thường thì tuổi càng cao thì nguy cơ sẽ càng tăng, đặc biệt là những người trên 60 tuổi. Tuy đây là một quá trình lão hóa tự nhiên nhưng việc ăn uống khoa học, vận động hợp lý và lối sống lành mạnh có thể góp phần làm giảm nguy cơ.

Để ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, ngoài việc thay đổi lối sống cho phù hợp, mọi người nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng Vũ Hoàng Thanh Tâm  (http://www.nhathuockhaihoan.com/sp/vu-hoang-thanh-tam-tpcn.html) mỗi ngày. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, hình thành cục máu đông. Hỗ trợ điều trị di chứng tai biến mạch máu não, thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm mọi người hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99 để được tư vấn miễn phí.

website: http://www.nhathuockhaihoan.com/
 

;
.
.
.
.
.