.

Sách mới, sách hay

.

1.Trong hơn 75 năm kể từ ngày ra mắt bạn đọc năm 1941 ở Hà Nội, “Dế mèn phiêu lưu ký”, sáng tác của nhà văn Tô Hoài vẫn được xem là những trang văn mẫu mực của văn học thiếu nhi. Tác phẩm đã được tái bản nhiều lần và dịch ra hơn 20 thứ tiếng trên thế giới và được các thế hệ độc giả chào đón.

Tác phẩm miêu tả cuộc phiêu lưu của một chú Dế Mèn qua thế giới loài vật và loài người. Những vấn đề nóng hổi như: cái thiện và cái ác, chiến tranh và hòa bình, lý tưởng và lẽ sống được thể hiện một cách nhẹ nhàng, tinh tế mà sâu sắc. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, NXB Kim Đồng tiếp tục tái bản tác phẩm này dưới dạng một ấn bản đặc biệt. Với các minh hoạ sinh động, ấn phẩm

Dế mèn phiêu lưu ký (ra mắt tháng 5 - 2017) có thể coi là ấn phẩm đẹp nhất từ trước đến nay. Cuốn sách này thực sự trở thành một món quà đẹp về hình thức và nội dung không thể bỏ qua của các bậc phụ huynh đối với con em mình, một cuốn sách đẹp không thể thiếu trên giá sách nhà bạn.

2. Năm 2016, các doanh nghiệp tại Việt Nam chi ra khoảng 3,2 tỷ USD cho các hoạt động Marketing - Truyền thông - Sáng tạo (theo một khảo sát của WeCreate), khoản tiền còn lớn hơn tổng doanh thu xuất khẩu gạo cả nước (2,6 tỷ USD - năm 2015).

Việc sử dụng các công cụ Marketing - đặc biệt là Quảng cáo đã không chỉ gói gọn trong các doanh nghiệp quốc tế, mà nhiều doanh nghiệp nội địa cũng rất “mạnh tay” như Masan hay Vinamilk. Ngành công nghiệp tỷ đô của Quảng cáo - truyền thông hiện có khoảng hơn 4.000 doanh nghiệp và gần 100.000 nhân sự hoạt động - và chắc chắn không phải tất cả bọn họ đều làm trong bộ phận Sáng tạo.

Hiểu một cách đơn giản - quảng cáo bao gồm hai phần chính: tạo ra sản phẩm sáng tạo và bán sản phẩm đó. Nếu như bạn quan tâm đến lĩnh vực bán hàng thì “The Account Story- Làm quảng cáo là làm gì” (NXB Trẻ, 5-2017) là cuốn sách dành cho bạn.

Đây là một trong những tác phẩm thuần Việt đầu tiên về ngành Quảng cáo do Lâm Hồng Lan, Training Leader của Tập đoàn Ogilvy - người thuộc thế hệ đầu tiên của quảng cáo Việt Nam chấp bút. Quyển sách chia thành nhiều chương nhỏ với những luận điểm rõ ràng đi kèm nhiều trải nghiệm để diễn giải, được viết với tiết tấu nhanh như chính guồng quay của ngành Quảng cáo - tập trung vào chia sẻ cận cảnh về tư duy, tác phong, quy trình hoạt động và công việc hằng ngày của ngành Quảng cáo ở tiêu chuẩn chuyên nghiệp hàng đầu; đúc kết từ những năm tháng tác giả làm việc tại các tập đoàn hàng đầu như Ogilvy (WPP), BBDO (Omnicom), McCann-Erickson (InterPublic), Venus (Publicis)…

Hải Âu

;
.
.
.
.
.